ITEL งบสวย 6 เดือนกำไรพุ่งกระฉูด 150% มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานสวย

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๔
"อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมฯ" ประกาศผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรก 2559 กำไรพุ่ง 150% โชว์ กำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท ส่วนรายได้354.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 96% "ณัฐนัย อนันตรัมพร" เอ็ม ดี หนุ่ม คน ขยัน มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังออกมาแจ่ม เติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งจากครึ่งปีแรกทั้ง ปี สร้าง สถิตินิวไฮใหม่

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 ว่า บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 150 เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 14.36 ล้านบาท บริษัทฯมีรายได้รวมจำนวน 354.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 96 โดยมีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 353.76 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการให้บริการโครงข่าย 188.97 ล้านบาท รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย 139.48 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ 25.31 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 53.42 ร้อยละ 39.43 และร้อยละ 7.15 ของรายได้จากการให้บริการ

ทั้งนี้ รายได้จากการให้บริการโครงข่ายเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 62.74 จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯมีการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 75 จังหวัดทั่วประเทศ รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 156.79 เนื่องจากมีงานติดตั้งโครงข่ายต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และได้รับงานให้บริการก่อสร้างและปรับปรุงข่าย สัญญาณ โทรคมนาคมเพิ่มเติม และสำหรับรายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ เติบ โต เพิ่ม ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในงวดนี้ บริษัทฯได้ให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แก่ลูกค้าในสัดส่วนที่สูงถึงร้อย ละ 85 ของพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แล้ว

"ผลประกอบการของบริษัทฯในครึ่งปีแรกที่ออกมา เป็นที่น่าประทับใจทั้งรายได้และกำไร และคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะออกมาสวยและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจาก ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ปัจจุบัน ITEL มีรายได้จาก 3 ส่วนธุรกิจ ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ ที่สำคัญธุรกิจเรามีจุดเด่นคือมีรายได้ประจำจากการให้บริการโครงข่าย มีลูกค้าบริษัทในหลายกลุ่มธุรกิจทั้งสถาบันการเงิน ค้าปลีก ผู้ให้บริการโครงข่ายมือถือ ฯลฯ และรายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ รวมทั้ง มีรายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย เชื่อมั่นว่า ITEL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในทุกกลุ่มเข้ามาลงทุนในหุ้น ITEL เพราะธุรกิจโทรคมนาคมมีความต้องการสูงและเราเลือกลงทุนใน เทคโนโลยีใหม่ สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่ม" นายณัฐนัย กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจาก 12.57 ล้านบาท ในปี 2556 เป็น 436.89 ล้านบาทในปี 2558 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ร้อยละ 489.55 ต่อปี และในงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 354.82 ล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 95.75 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยรายได้จากการให้บริการโครงข่ายของบริษัทฯ เติบโตจากการที่โครงข่ายของบริษัทฯ สามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ได้ทั่วประเทศ และสามารถเชื่อมต่อไปยังลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่รายได้บริการติดตั้งโครงข่ายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการให้บริการก่อสร้างและปรับปรุงข่ายสัญญาณโทร คมนาคม ของ ผู้ ให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่รายหนึ่ง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่ม ขึ้น จากการที่มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเกือบเต็มพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง