HPT โชว์กำไรไตรมาส 2 โต 56% รายได้รวม 29.71 ล้านบาท

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๑
HPT โชว์กำไรไตรมาส 2 โต 56% รายได้รวม 29.71 ล้านบาท ปริมาณขายเพิ่ม กวาดออเดอร์สินค้ามาร์จิ้นสูง ประเมินครึ่งปีหลังทิศทางภาพรวมอุตสาหกรรมขยายตัวดี วางเกมรุกตลาดและเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศเต็มสูบ พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพเตาเผาใหม่ต่อเนื่อง การันตีรายได้รวมปีนี้เข้าเป้าโต 15-25%

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือHPT เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/59 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 2.85 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.83 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีออเดอร์สินค้าที่มีลักษณะดีไซน์เป็นงานฝีมือหลากหลายเพิ่มขึ้น เช่น งานวาดสีต่างๆ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะที่บริษัทมีรายได้รวมในไตรมาส 2/59 เท่ากับ 29.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่27.48 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการครึ่งแรกของปี 59 รายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกอยู่ที่5.12 ล้านบาท เติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 58 ที่ทำไว้ 4.34 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมเซรามิกครึ่งปีหลังเชื่อว่ายังสามารถเติบโตได้ดี บริษัทจึงวางแผนเน้นทำการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดในประเทศ และกลุ่มประเทศใน AEC หลังจากได้จัดตั้งบริษัท Central Hospitality ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิกไฟน์ไชน่าแบรนด์ PE'TYE และสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้และอุปกรณ์สำหรับประกอบอาหาร

ขณะที่สัดส่วนรายได้ปัจจุบันของ HPT แบ่งเป็น ตลาดต่างประเทศ 98% โดยรายได้หลักมาจากประเทศ อเมริกา รองลงมา คือ ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสัดส่วนรายได้จากตลาดกลุ่มประเทศ AEC อยู่ที่ 2% ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศและกลุ่มประเทศ AEC เพิ่มขึ้นเป็น 4% ภายในปี 2560 เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวและการโรงแรม โดยในเดือนตุลาคมนี้จะไปเข้าร่วมออกแสดงสินค้า เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เซรามิกไฟน์ไชน่าแบรนด์ PE'TYE ที่กัมพูชา ซึ่งถือเป็นการเข้าไปศึกษาและขยายตลาดกัมพูชาเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าปรับปรุงสายการผลิตสำหรับเตาเผาใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20% จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทให้เติบโตต่อเนื่องอย่างแน่นอน

"บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 15-25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 115.12 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการจำหน่ายสินค้ามากขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทมีนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ประมาณ 30-35% และอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 10-15%"นางสาวนิจวรรณกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital