เอเชียซอฟท์ แจงผลประกอบการครึ่งปีแรกมีแนวโน้มดีขึ้น พร้อมลุยครึ่งปีหลัง หวังเอาคืนส่วนแบ่งการตลาด

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๑
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของบริษัท (ไม่รวมรายการพิเศษ) มีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 82 ล้านบาท ลดลงจากครึ่งปีแรกของปีก่อน 25.4 ล้านบาทหรือ 24% และผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 191.5 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1 ปี 2559 4.3 ล้านบาท

ในไตรมาส 2 นี้ บริษัทได้เปิดเกมใหม่จำนวนทั้งสิ้น 4 เกม ทั้งเกมพีซี และเกมมือถือ ได้แก่ Tales Runner, Destiny of Thrones, Kritika และ Cabal2 สำหรับภาพรวมในครึ่งปีแรกถือว่าประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการเกมทั้งเกมพีซี และเกมมือถือ โดยเกมใหม่ที่เปิดตัวส่วนใหญ่เปิดในช่วงปลายไตรมาส 2 ส่งผลให้การรับรู้รายได้ของเกมใหม่จะปรากฏชัดเจนในไตรมาส 3 ซึ่งเกมที่เปิดตัวและสร้างความสำเร็จอย่างมากคือเกม Cabal2 ที่ผู้เล่นให้ความสนใจ มียอดดาวน์โหลดและยอดไอดีร่วมทดสอบกว่า 500,000 ไอดี และหลังเปิดให้บริการ OBT ใน 3 สัปดาห์ มียอดสมัครไอดีกว่า 1,000,000 ไอดี

สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทเอเชียซอฟท์ได้วางแผนกลยุทธ์ที่จะเปิดให้บริการเกมใหม่ทั้งหมด 6 เกม โดยจะเน้นไปที่เกมโมบายเป็นหลัก เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปในกลุ่ม Mass มากขึ้น และในช่วงต้นไตรมาส 3 ได้ประเดิมเปิดเกมมือถือ Disney Catch Catch ซึ่งเป็นการจับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่างDisney ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากที่เปิดให้บริการสามารถขึ้นอันดับ Top Rank อันดับ 2 ในหมวดเกมของระบบ IOS คาดว่าครึ่งปีหลังจะมีรายได้เติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก นายปราโมทย์กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ