TWZ ติดลมบน กำไรครึ่งปีแรกโต 262% รายได้ทะยานแตะ 2.05 พันล้านบาท เดินเครื่องต่อยอดธุรกิจ เน้นสร้างฐานรายได้ปึ้ก ลุยอสังหาฯ-รุกพลังงานทดแทน

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๕
TWZ เผยผลงาน 6 เดือนแรก ยังเดินหน้าโตต่อเนื่อง โกยรายได้ 2,055.89 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 104.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 262.17% เผยธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมยังคึกคัก ท่ามกลางการแข่งขันสูงของผู้ให้บริการเครือข่าย ส่งผลยอดขายโทรศัพท์ TWZ เติบโตตามไปด้วย ขณะที่แอพพลิเคชั่น "อีซี่ การ์ด" ช่วยดันยอดอีกแรง

ประเมินครึ่งปีหลังยังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่อง หลังความมั่นใจผู้บริโภคเริ่มขยับ ยอมรับได้อานิสงส์เกมส์ออนไลน์ โดยเฉพาะจากลูกค้าต่างจังหวัดที่ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าแบรนด์ TWZ ผู้บริหารมั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้าหมายที่วางไว้ ลั่นเดินเครื่องต่อยอดธุรกิจ ลุยโครงการอสังหาฯ เต็มสูบ พร้อมรุกธุรกิจพลังงานทดแทน หวังปรับโครงสร้างรายได้ให้แน่นปึ้ก เน้นธุรกิจที่สร้างรายได้แน่นอน-สม่ำเสมอ เชื่อช่วยลดความผันผวนของรายได้จากธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคมถึงมิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,055.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.61% และมีกำไรสุทธิ 104.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 262.17%

ทั้งนี้ ผลประกอบการที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นผลต่อเนื่องที่บริษัทฯ เข้าร่วมโครงการกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำอย่างAIS ในแคมเปญ AIS จัดให้ หลังจาก TWZ ได้รับคำสั่งซื้อโทรศัพท์เพื่อร่วมในโครงการดังกล่าว โดยนอกจากรายได้จากแคมเปญดังกล่าวแล้ว TWZ ยังมียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น จากการพัฒนาแอพพลิเคชั่น "อีซี่ การ์ด" ที่ได้รับการตอบรับอย่างน่าพอใจจากผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น ทำให้การจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ซึ่งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของ TWZ ก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

"เรามั่นใจว่า แนวโน้มดังกล่าวจะต่อเนื่องไปถึงครึ่งหลังของปีนี้ เพราะนอกจากยอดขาย TWZ จะได้รับแรงขับเคลื่อนจากการทำตลาดและการให้บริการหลังการขาย รวมถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคแล้ว ต้องยอมรับว่า กระแสเกมส์ออนไลน์ในขณะนี้ ทำให้เกิดกำลังซื้อใหม่ขึ้น โดยเฉพาะฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ที่เราเห็นแนวโน้มยอดขายที่ชัดเจนขึ้น เนื่องจากสินค้าแบรนด์ TWZ เป็นสินค้าที่กลุ่มลูกค้าดังกล่าวเข้าถึงได้ง่าย" กรรมการผู้จัดการTWZ กล่าว

นอกจากธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแล้ว TWZ ยังเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งภายใต้การบริหารของ TWZ ได้แก่ โครงการเดอะ เพเซอร์ พัทยา รวมถึงโครงการภายใต้การบริหารของบริษัท ปิยะชาติ จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้น 100% ที่โครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเดอะเพเซอร์ ระยอง, เดอะเพเซอร์ เขาใหญ่ ก็มีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้มีมติให้จัดตั้งบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่ง TWZ เข้าถือหุ้น 99.99% โดยบริษัทย่อยแห่งใหม่นี้ จะทำหน้าที่ในการดำเนินการหรือลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เกี่ยวกับพลังงานทางเลือก

"ถ้ามองสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในขณะนี้ จะเห็นว่า เรามีความพยายามปรับโครงสร้างรายได้ โดยกระจายไปสู่ธุรกิจที่มีรายได้มั่นคง แน่นอนและสม่ำเสมอ อย่างเช่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจพลังงานทดแทน ในขณะที่เราก็ยังยืนยันว่า ธุรกิจหลักของ TWZ ยังเป็นธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม เพราะยังมีโอกาสเติบโตตามเทรนด์ได้อีกมาก เพียงแต่ต้องยอมรับว่า รายได้ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมนั้นมีความผันผวนมากกว่าเมื่อเทียบกับธุรกิจอสังหาฯและพลังงานทดแทน เราจึงมั่นใจว่า การขยายไปสู่ธุรกิจใหม่จะทำให้ฐานรายได้แน่นขึ้น มั่นคงขึ้น ลดความผันผวนลง" นางปิยะนุชกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้