TAKUNI ฟอร์มแรง รายได้ Q2/59 กระฉูด 49.60% YOY หลังบุ๊ครายได้รับเหมาเพิ่ม ดัน GP เพิ่มขึ้นเป็น 10.11%

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๗
"ทาคูนิ กรุ๊ป" ผลงานแรง กวาดรายได้รับเหมาเพิ่ม 179.14 ลบ. ดัน Gross Profit สูงขึ้นเป็น 10.11% โชว์ Backlog งานรับเหมาในมืออีกกว่า 156.41 ลบ.

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 471.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 156.25 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 49.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 314.99 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 18.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.37 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 154.90%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 7.34 ล้านบาท

โดยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนเนื่องจากกลุ่มบริษัทฯได้เพิ่มสัดส่วนการเข้าลงทุนในบริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด จากร้อยละ 47.72 เป็น ร้อยละ 51.30 ทำให้เงินลงทุนดังกล่าวเปลี่ยนสถานะจากบริษัทร่วมเป็นบริษัทย่อย ส่งผลให้สามารถรับรู้รายได้จากการให้บริการรับเหมาก่อสร้างจำนวน 179.14 ล้านบาท รวมถึงในปัจจุบันบริษัทฯมีงานรับเหมาที่ลงนามในสัญญา และอยู่ในระหว่างก่อสร้างจำนวน 156.41 ล้านบาท ในขณะเดียวกันการรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็น 10.11% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ที่ 8.78% เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสูงกว่าการขายแก๊ส LPG

"การรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาที่เข้ามาในไตรมาสนี้ จากเดิมที่รับรู้เพียงแค่ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทฯร่วม ส่งผลให้รายได้ ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถือว่าเป็นทิศทางที่ดีในการสร้างรายได้เพิ่ม ซึ่งเรามีงานรับเหมาในมือที่อยู่ระหว่างดำเนินการรอรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง" นางสาวนิตากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ