ก.ล.ต.ไฟเขียว TM แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป ขายหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 22-24 ส.ค. ก่อนเทรด 31 ส.ค.นี้ เคาะราคาขายไอพีโอ 3.00 บาท

ศุกร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๕
ก.ล.ต. ไฟเขียว 'เทคโนเมดิคัล' อนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน วันที่ 18 ส.ค. และเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เซ็นสัญญาแต่งตั้งบล.ฟิลลิป เป็นผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่าย 4 บริษัทหลักทรัพย์ กำหนดราคาไอพีโอ 3.00 บาท เตรียมเปิดจองซื้อวันที่ 22-24 ส.ค. ก่อนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันที่ 31 ส.ค.นี้.

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่าย เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์"TM"

การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ TM จำนวน 80 ล้านหุ้นนั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และด้วยองค์ประกอบของบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยรายได้จากการขายสินค้าของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556 - ปี 2558 เท่ากับ 361.10 ล้านบาท 403.81 และล้านบาท 510.81 ล้านบาท ตามลำดับ และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 มีรายได้จากการขายเท่ากับ 269.95 ล้านบาท

"TM ถือเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ เพราะเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ และที่สำคัญผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวในอนาคต ส่วนการกำหนดราคาที่จะเสนอขายต้องมีความเหมาะสมและตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่งด้วย" นายเสกสรรค์กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น TM กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของ TM จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 22 - 24 สิงหาคม2559 และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ (โรดโชว์) 11 จังหวัดทั่วประเทศ มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

"การโรดโชว์ 11 จังหวัดทั่วประเทศ และตามห้องค้าต่างๆ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และจากความเข้าใจธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคตของบริษัท ประกอบกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยเชื่อมั่นว่าหลังจาก TM เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้วจะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน" นายวิชากล่าว

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีรายได้หลักมาจากการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจและเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป ทั้งนี้ บริษัทฯมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับความต้องการเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

"การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของ TM มีศักยภาพในการขยายตัวที่สูงขึ้น และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเงินที่ได้บริษัทฯจะนำมาใช้ในการขยายธุรกิจ และการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่และโชว์รูมสินค้า เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ตามอุตสาหกรรมด้านการแพทย์ในประเทศไทยที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นางสุนทรีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4