VGI รุกซื้อ Rabbit ผลักดันสู่การเป็น Data-Centric Media Hypermarket มุ่งเข้าสู่ยุคการให้บริการโฆษณาแบบครบวงจร และสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๓๗
VGI ประกาศเข้าซื้อกิจการ Rabbit จากกลุ่ม BTS ต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญช่วยผลักดัน VGI ก้าวสู่การเป็น Data-Centric Media Hypermarket ที่สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ช่วยวางแผนการผลิตนวัตกรรมสื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ และวางแผนใช้สื่อโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยสนับสนุนการรุกขยายสู่การให้บริการโฆษณาออนไลน์ รองรับผู้บริโภคยุคดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ดันฐานจำนวนผู้รับสื่อโฆษณาเพิ่มเป็น 25 ล้านคนต่อวันและเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตสื่อโฆษณาจาก 3,900 ล้านบาทเป็น 7,300 ล้านบาท

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ VGI ได้อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 90% ในบริษัทบางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด หรือ BSS และ 90% ในบริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ BSSH โดยการเข้าลงทุนใน BSS และ BSSH จะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,956 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว VGI จะเป็นเข้าสู่ 1) ธุรกิจเงินอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งให้บริการบัตรแรบบิท เครื่องมือในการชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS และเครือข่ายร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ 2)ธุรกิจ e-wallet ผ่านการให้บริการ Rabbit LINE Pay ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่อยู่ใน LINE แอพพลิเคชั่น ที่ใช้สำหรับการส่งข้อความที่มีความนิยมสูงสุดและมีผู้ใช้ประจำกว่า 33 ล้านรายในประเทศไทย โดยสามารถใช้สำหรับชำระค่าสินค้าและต่อยอดไปใช้ในการชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสในอนาคตด้วยระบบออนไลน์ และจะสามารถใช้ในเครือข่ายร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศในเครือข่ายของ Rabbit Card ได้ด้วยในอนาคตอันใกล้นี้ และ 3) ธุรกิจออนไลน์อื่นๆ ผ่านแรบบิท อินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์คอนเทนต์แรบบิท เดลี่ (Rabbit Daily) และเป็นผู้ให้บริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินออนไลน์ชั้นนำภายใต้ชื่อ แรบบิท ไฟแนนซ์ (Rabbit Finance) ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาจาก ASK Hanuman เดิม

"การเข้าลงทุนในครั้งนี้ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของ VGI ที่ปฏิวัติรูปแบบการขายสื่อโฆษณาแบบเดิมๆ คือการให้เช่าพื้นที่ ไปสู่การเป็น Data-Centric Media Hypermarket อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถวิเคราะห์คลังข้อมูลของธุรกิจ Rabbit ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 7.2 ล้านคน เพื่อผลิตและวางแผนสื่อโฆษณาได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพเอื้อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าของ VGI ภายใต้เครือข่ายสื่อโฆษณาของ VGI ที่มีอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ VGI สามารถผลิตนวัตกรรมสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ให้สอดรับกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของคนในยุคปัจจุบัน" นายสุรเชษฐ์กล่าว

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า ปัจจุบัน VGI เป็นผู้บริหารสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อาคารสำนักงานและอาคารที่พักอาศัย สื่อโฆษณาในสนามบิน รวมถึงการเข้าถือหุ้นใน MACO ทำให้ VGI สามารถขยายไปสู่ธุรกิจสื่อโฆษณากลางแจ้ง และเมื่อรวมกับการรุกขยายสื่อโฆษณาออนไลน์ของ Rabbit ทำให้ VGI เป็นบริษัทฯ แรกและบริษัทฯ เดียวในประเทศไทยที่สามารถผลิตสื่อแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายและสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อโฆษณาใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของ VGI

ดังนั้น การเข้าซื้อ Rabbit ดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญของ VGI ภายหลังการทุ่มซื้อ MACO, เพิ่มสัดส่วนใน Aero Media และเข้าซื้อ Multi Sign ผ่าน MACO ซึ่งถือได้ว่า VGI เป็นยักใหญ่ในการทุ่มงบเข้าซื้อกิจการเกือบ 3,000 ล้านบาทในปีนี้ โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ามุ่งขยายธุรกิจและปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ