ASEFA ครึ่งปีหลัง ผลงานเด่นช่วงไฮซีซั่น ตุนงานในมือเพียบหนุนรายได้โต 15-20% ตามเป้า

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๔
ASEFA เผยแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ประกอบกับช่วงไตรมาส 3 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ "ไพบูลย์ อังคณากรกุล" เอ็มดี ปลื้มหลังผลประกอบการครึ่งปีแรกออกมาสวย เผยล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้กว่า 1,800 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 60-65% ที่เหลือทยอยรับรู้ในปี 60 และเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องหนุนงานในมือ เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งเร่งขยายสาขา มั่นใจรายได้ทั้งปีเติบโตแข็งแกร่งตามเป้าหมาย 15-20%

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA ผู้ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่ายและติดตั้งผลิตภัณฑ์กระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รางและบันไดพาดสายไฟฟ้า โคมไฟและระบบส่องสว่าง งานบริการวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง และงานบริการหลังการขายครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทฯในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 คาดว่ายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 2559 ยังเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา ล่าสุด ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2559 บริษัทฯมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,828 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากงานผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตจำหน่าย 60% ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อ 20% และงานบริการ 20% โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 60-65% ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 2560 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"ทิศทางของอุตสาหกรรมที่มีความต้องการไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมสื่อสารศูนย์ข้อมูล Data Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตและเรามีผลงานมากมาย กลุ่มธุรกิจลงทุนโครงการพื้นฐานของประเทศ เช่น โครงการรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑลและคาดว่าจะมีการขยายไปยังต่างจังหวัดอีก ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการรับงานรถไฟฟ้าสายสีแดงบางส่วนเพิ่ม ต่อจากสายสีม่วง สีน้ำเงินและสายสีเขียว แผนการพัฒนาและนำสายไฟลงใต้ดินใน กทม. และจังหวัดใหญ่ กลุ่มโรงไฟฟ้าทั้งของรัฐบาล และเอกชน รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทฯ ยังมีการรับงานและมีการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มพัฒนาระบบสาธารณสุขทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ บริษัทฯ มีความพร้อมและเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสร้างโอกาสเติบโตให้แก่บริษัทฯในอนาคต และสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายไพบูลย์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดใน 10 จังหวัด หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าสามารถเปิดดำเนินการได้หมดภายในปีนี้

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,314.30 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,117.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 197.27 ล้านบาท หรือ 18% กำไรสุทธิอยู่ที่ 124.90 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 77.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.54 ล้านบาท หรือ 75% ในขณะที่อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 6.35% เป็น 9.45% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้