กรมทรัพย์สินทางปัญญาปลื้ม งาน IP FAIR 2016 ประสบความสำเร็จงดงาม ผลักดันให้เกิด Business Matching ภายในงานจำนวน 31 ราย ประมาณการมูลค่าเจรจาธุรกิจเบื้องต้นกว่า 12 ล้านบาท

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๑
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดเผยว่า งานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP FAIR 2016 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11-14 สิงหาคม ที่ผ่านมาภายใต้แนวคิดInnovation for Life and Living ; Smart Living, Food, Health and Wellness โดยมีผู้ประกอบการเจ้าของผลงานทรัพย์สินทางปัญญาทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าของกิจการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และ Start up เข้าร่วมนำเสนอผลงานในงานครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 250 ราย ประสบความสำเร็จอย่างงดงามโดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 10,000 คน และเกิดการจับคู่ธุรกิจ หรือBusiness Matching เบื้องต้นภายในงานจำนวน 31 ราย ทั้งนี้มูลค่าการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นภายในงานมีไม่น้อยกว่า 12 ล้านบาท และได้รับทราบว่ามีหลายบริษัทที่มีการสนใจ และนัดเจรจาธุรกิจเพิ่มหลังจากงาน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้ประกอบการหลายรายได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน รวมถึงหลายรายมีโอกาสในการได้ผู้เข้าร่วมลงทุน

"บริษัทที่มีการเจรจา Business Matching แบ่งออกตามหมวดหมู่สินค้าได้แก่ กลุ่มอาหารจำนวน19 คู่ คิดเป็นร้อยละ 61 ­ของการเจรจาทั้งหมด กลุ่ม Health and Wellness จำนวน 8 คู่ คิดเป็นร้อยละ 26 ของการเจรจาทั้งหมด และกลุ่ม Smart Living จำนวน 4 คู่ คิดเป็นร้อยละ 13ของการเจรจาทั้งหมด"

นางนันทวัลย์กล่าวว่า "กรมทรัพย์สินทางปัญญาในวันนี้กำลังปรับเปลี่ยนบทบาทจากการปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา มาเป็นการสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการคิดค้น การนำเสนอแนวคิดดีๆ และพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้จะเน้นบทบาทภารกิจใหม่นั่นคือ การหาช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ เพิ่มเรื่องความคิดสร้างสรรค์พร้อมๆกับการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ให้มากขึ้น ซึ่งงาน IP Fair 2016 ที่ผ่านมาถือว่ากรมเป็นหน่วยงานแรกๆที่เปลี่ยนเพื่อมุ่งมั่นขับเคลื่อนประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและปัญญา อันเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 อย่างมั่นคง และยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital