“ โกลเบล็ก ” รุกกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เร่งพัฒนา Platform เพื่อการลงทุน พร้อมเดินหน้าปั้นฝัน Super Trader SEASON 3 สร้างนลท.มืออาชีพ

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๕
" ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ " ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GBS มองแนวโน้มการแข่งขันครึ่งปีหลัง2559 จะยังไม่การแข่งขันด้านราคาอยู่เช่นเดิม แต่จะเพิ่มเติมในการให้บริการด้านอื่นๆที่เป็น Value added ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ระบุ บริษัทฯปรับกลยุทธ์รุกพัฒนาระบบ Platform หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายถึง พร้อมเดินหน้าสนับสนุนโครงการ Super Trader Thailand SEASON 3 ต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดเปิดพอร์ตบัญชี ในการสมัครร่วมโครงการครั้งนี้มีลุ้นแตะ ระดับ 1,200 – 1,500 ราย

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 2559 ว่า ทางบล.โกลเบล็กมองว่าแนวโน้มธุรกิจการแข่งขัน ด้านธุรกิจหลักทรัพย์จะยังมีการแข่งขันด้านการลดค่าคอมมิสชั่นคงอยู่เช่นเดิม แต่จะเริ่มมีการเพิ่มการให้บริการด้านต่างๆเพื่อเอาชนะใจลูกค้าให้ได้ดีขึ้น โดยการสร้างValue added ลงไปในการให้บริการในหลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการข้อมูลที่ตรงใจนักลงทุนมากขึ้น ให้บริการสินค้าที่หลายหลายเพิ่มเติมเป็นทางเลือกในการบริหารการลงทุน เช่น หุ้นกู้ กองทุนต่างๆ นอกจากนี้การให้บริการเครื่องมือที่เกี่ยวกับการลงทุนเพื่อเป็นเสริมให้นักลงทุนมีการตัดสินใจด้านการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทางบล.โกลเบล็ก ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาระบบการซื้อขาย Platform ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเน้น Platform ด้านออนไลน์ ทั้งหลักทรัพย์ และอนุพันธ์ เพิ่มเติม อาทิ efin TradePlus , Stock Radar รวมถึง ระบบการซื้อขายอนุพันธ์โดยเฉพาะ หรือ MT4 ซึ่งเริ่มมีการโปรโมทตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่ผ่านมาและคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปลายปีนี้ในงาน SET in the City ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การลงทุนของนักลงทุนได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนในการให้บริการข้อมูล เช่น efin Mobile(Cloud) ,Aspen for Browser อีกด้วย

"สำหรับการนำ Trading Platform ใหม่ๆทั้งสำหรับตลาดหุ้น อย่าง Stock Radars หรือสำหรับตลาด TFEX อย่าง MT4 ก็เป็นการเพิ่มการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่ง Platform ต่างๆที่ทางบริษัทฯนำมาให้นักลงทุนใช้งานจะมีประโยชน์และผลลัพธ์ที่เหมาะกับความต้องการของนักลงทุนที่แตกต่างจากโปรแกรมเดิมๆที่เรามีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Streaming, Efin Trade Plus, และ IFIS" นายธนพิศาล กล่าว

พร้อมกันนี้ บล.โกลเบล็ก ยังคงต่อยอดในเรื่องการเป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ " SUPER TRADER THAILAND SEASON 3" ติดต่อกัน 3 SEASON เนื่องจากมองว่าโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่สอนให้กลุ่มนักลงทุน ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการได้เรียนรู้ทักษะการลงทุนในตลาดหุ้นอย่างถูกต้อง และสามารถผลิตนักลงทุนหน้าใหม่ ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทางบล.โกลเบล็ก จึงเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านการลงทุน ทางบริษัทฯจึงยินดีร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ทางบล.มีการตั้งเป้าจำนวนยอดผู้สมัครไว้ที่ระดับ 1,200 – 1,500 ราย

" ปีนี้เราตั้งเป้าผู้สมัครไว้ที่ 1,200 – 1,500 ราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า จำนวนผู้สมัครจะเพิ่มสูงขึ้นทุก SEASON จาก SEASON 1 มีผู้สมัคร 700 ราย , SEASON 2 มีผู้สมัครเพิ่มขึ้นมาเป็น 1,000 ราย ดังนั้นใน SEASON จึงมั่นใจว่า จะมียอดผู้สมัครที่ 1,500 ราย และที่สำคัญในปีนี้จะมีการเพิ่มการเทรด TFEX เข้ามาด้วย เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา มีนักลงทุนที่มาสมัครส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนหน้าใหม่ ซึ่งนักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่จะรับความเสี่ยงได้สูง เราจึงมีความคิดที่จะจับกลุ่มนักลงทุนเหล่านี้เข้ามาสอนเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และอีกอย่างในปีนี้เราจะไม่มีการคัดคนออกในรอบแรก โดยจะแบ่งจากผู้สมัครทั้งหมด เข้ามาแข่งเทรดหุ้นในช่วง 3 เดือนแรก และ 3 เดือนถัดมาจะเป็นการเทรด TFEX เพิ่มเติมด้วย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะเข้ารอบได้ด้วยความสามรถของตัวเอง โดยอาจจะเข้าด้วยการเทรดหุ้น Warrant , DW28 หรือจาก TFEX ก็ได้" นายธนพิศาล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4