TM ปลื้ม นลท.จอง IPO ล้น มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ดิสเคาท์สูง

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๒
'เทคโนเมดิคัล' ปลื้มสุดๆ หลังเปิดจอง IPO 22-24 ส.ค. 59 นลท.ตอบรับดีเข้าคิวจองหุ้นกว่า3,000 คน มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง รายได้เติบโตสูง มีส่วนลดจูงใจ ด้าน FA มั่นใจลงสนามเทรด 31 ส.ค. 59 ผลตอบรับดี

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ TM ในระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก และมียอดจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท โดยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

และที่สำคัญ TM มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานของบริษัทฯรายได้จากการขายสินค้าของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556 - ปี 2558 เท่ากับ 361.10 ล้านบาท 403.81 และล้านบาท 510.81 ล้านบาท ตามลำดับ และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 มีรายได้จากการขายเท่ากับ 269.95 ล้านบาท โดย TM จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2559 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"การเปิดจองหุ้น TM ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจนล้น ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต รวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และนักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ TM อย่างแน่นนอน" นายเสกสรรค์กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นของ TM ในวันที่ 22-24 สิงหาคม ที่ผ่านมาจำนวน 80 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อจำนวน 3,085 ราย โดยราคาหุ้นที่เสนขายมีความเหมาะสม และมีส่วนลดเพื่อจูงใจแก่นักลงทุน ในขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลาง และระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

'จากราคาไอพีโอที่ 3 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 80 ล้านหุ้น มีความเหมาะสม ที่สำคัญมีส่วนลดให้กับนักลงทุนอีกด้วย ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้าจองซื้อหุ้นจนล้นในการเปิดจองเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา' นายวิชากล่าว

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดเพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์ที่มากขึ้น

บริษัทฯประกอบธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีรายได้หลักมาจากการเป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ และธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

"เรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย" นางสุนทรีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด