บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนรวมอสังหาฯ 3 กองทุน รวมกว่า 142 ล้านบาท ผู้ลงทุนเตรียมรับเงินพร้อมกัน 19 กันยายน นี้

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๗
นายเขมชาติ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 3 กองทุน สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) โดยจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.1150 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์ไตล์ (MJLF) ในอัตรา 0.2500 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) ในอัตรา 0.1900 บาทต่อหน่วย โดยทั้ง 3 กองทุนดังกล่าว จะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 12.00 น. ของวันที่ 9 กันยายน 2559 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 19 กันยายน 2559 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 142 ล้านบาท

นายเขมชาติกล่าวต่อไปว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) มีนโยบายลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารสำนักงาน และระบบสาธารณูปโภคของอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ บนถนนพระราม 9 โดยผลการดำเนินงานใน 2 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2559 จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และสามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอจากค่าเช่าพื้นที่และบริการต่างๆ ภายในโครงการ ทำให้ในรอบผลดำเนินงานดังกล่าว กองทุนสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานที่ 49.21 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 13 ครั้ง คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1.8540 บาทต่อหน่วย

ด้านกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ (MJLF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ประมาณ 97.73% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด ด้านผลการดำเนินงานใน 2 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2559 จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยกองทุนสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานที่ 185.22 ล้านบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 36 ครั้ง รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 8.6230 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนที่ 9.55% ต่อปี

สำหรับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ขนาด 162 ห้องของโครงการเดอะ เมย์แฟร์แมริออท เอ็กเซคคิวทีฟ อพาร์ทเม้นท์ ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต ปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยประมาณ 89.17% โดยผลการดำเนินงานในครึ่งปี 2559 ที่ผ่านมา กองทุนสามารถทำกำไรสุทธิได้ 40.06 ล้านบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 18 ครั้ง รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 4.7075 บาทต่อหน่วย

นายเขมชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ทำให้ผู้บริโภคยังคงลดค่าใช้จ่าย ซึ่งอาจกระทบต่อผลการดำเนินงานของภาคธุรกิจที่ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่สำหรับครึ่งปีหลัง เชื่อมั่นว่าภาพรวมเศรษฐกิจ ตลอดจนการค้าการลงทุนน่าจะทยอยฟื้นตัวขานรับกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ สะท้อนถึงภาวะการใช้จ่ายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องกับการขับเคลื่อนธุรกิจในหลายๆ อุตสาหกรรมมากขึ้น

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 กองทุนดังกล่าว จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน KPNPF กองทุน MJLF และกองทุน GOLDPF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้