HPT เดินหน้าบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศเต็มสูบ แย้มออเดอร์ฝั่งออสเตรเลียเข้ามือ โชว์ Backlog ขยับแตะ 40 ล้านบาท กินยาวถึงปลายปี

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๐
HPT เดินหน้าบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศเต็มสูบ แย้มออเดอร์ฝั่งออสเตรเลียเข้ามือ โชว์Backlog ขยับแตะ 40 ล้านบาท กินยาวถึงปลายปี พร้อมชี้ครึ่งปีหลังสดใสธุรกิจขยายตัวดี ส่วนทั้งปี 59มั่นใจรายได้โต 15-25% ตามเป้า

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือHPT เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยออเดอร์สินค้าในต่างประเทศมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะจากทางฝั่งทวีปออสเตรเลีย ซึ่งมีการเติบโตของอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว นอกจากนี้สัดส่วนสินค้าประเภทตกแต่งสี ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 59 สัดส่วนการผลิตสินค้าประเภทตกแต่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 58 ถึง เท่าตัว โดยสินค้าลักษณะดังกล่าวมีมูลค่าต่อหน่วยที่สูงขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แตะ 40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 90 วัน

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ปัจจุบันของ HPT แบ่งเป็น ตลาดต่างประเทศ 98% โดยรายได้หลักมาจากประเทศ อเมริกา รองลงมา คือ ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสัดส่วนรายได้จากตลาดกลุ่มประเทศ AEC เมื่อปี 58 อยู่ที่2% โดยปัจจุบันบริษัทได้มีสัดส่วนการจำหน่ายไปยังกลุ่มประเทศ AEC เพิ่มมากขึ้นเป็น 3% เนื่องจากบริษัทได้มีคู่ค้ารายใหม่ในกลุ่มประเทศเหล่านี้ ทำให้บริษัทมีศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าใน AEC มากขึ้น บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศและกลุ่มประเทศ AEC เพิ่มขึ้นเป็น 4% ภายในปี 2560

ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงสายการผลิตสำหรับเตาเผาใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ รองรับออเดอร์ในอนาคต ขณะนี้บริษัทได้นำเตาเผาใหม่มาใช้ในกระบวนการผลิตจริงแล้ว และยังคงปรับปรุงขั้นตอนการผลิตในส่วนอื่นๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทให้เติบโตได้อย่างแน่นอน

สำหรับแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจโรงแรมในประเทศได้รับปัจจัยบวกจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจอาหารเติบโตได้ดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น จึงส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3 ของบริษัทปรับตัวดีขึ้นตาม คาดว่าในปีนี้รายได้รวมของบริษัทจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 15-25% จากปีก่อนที่มีรายได้115.12 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/59 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 2.85 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.83 ล้านบาท มีรายได้รวมในไตรมาส 2/59 จำนวน 29.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 27.48 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีออเดอร์สินค้าที่มีลักษณะดีไซน์เป็นงานฝีมือหลากหลายเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะที่ผลประกอบการครึ่งแรกของปี 59 รายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วนกำไรสุทธิครึ่งปีแรกอยู่ที่ 5.12 ล้านบาท เติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 58 ที่ทำไว้ 4.34 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้