ก.ล.ต. ร่วมกับ ADB จัดสัมมนาฟินเทคเพื่อพัฒนาระบบนิเวศตลาดทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๖
ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพร่วมกับ ADB จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเงินหรือฟินเทคสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนและองค์กรที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2559ที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีสำหรับหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้เกิดการพัฒนาและเตรียมตัวรองรับเทคโนโลยีการเงินใหม่ ๆ

ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) จัดสัมมนานานาชาติในหัวข้อ "Fintech in Capital Market: New ecosystem for market based financing development & financial inclusion" ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วยหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จำนวน 13 ประเทศ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศ อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเนื้อหาในการสัมมนาจะเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจ อาทิ คราวด์ฟันดิ้ง บล็อกเชน ระบบการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และภัยคุกคามทางเทคโนโลยี รวมถึงการนำเสนอกรณีศึกษาจากประเทศต่าง ๆ

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ช่วยส่งเสริมผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุนให้มีความพร้อมและรู้เท่าทันพัฒนาการต่าง ๆ ของฟินเทค เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่จะมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและวิธีการในการนำเสนอสินค้าและบริการในระบบการเงินและตลาดทุน จึงถือเป็นความท้าทายขององค์กรกำกับดูแลทั่วโลก เพราะจะต้องพัฒนาองค์ความรู้และปรับปรุงกฎหมายไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?