B-SENIOR “กองทุนเพื่อชีวิตวัยเกษียณ” ขึ้นแท่นกองทุน 5 ดาว ยอดพุ่งเกิน 5 พันล้านบาท

จันทร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๕
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา Managing Director และ Chief Investment Officer กองทุนบัวหลวงกล่าวว่า นับตั้งแต่จัดตั้ง "กองทุนผสมบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ" (B-SENIOR) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม2556 ผลประกอบการของกองทุนนี้ โดดเด่นเป็นที่น่าพอใจ จนเมื่อครบสามปี B-SENIOR จึงเป็นกองทุนล่าสุดของเรา ที่ได้รับเครดิต กองทุนระดับ "ห้าดาว" จากมอร์นิ่งสตาร์ในทันที เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอนี่เอง ทำให้นักลงทุนเริ่มสนใจและกลายเป็นความเชื่อมั่น ทำให้ในที่สุดก็ให้การตอบรับที่จะลงทุนใน B-SENIOR อย่างชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ต้นปีนี้

"เมื่อปลายปี 2558 ทรัพย์สินสุทธิของกองทุนดังกล่าว มีราว 1,300 ล้านบาทเท่านั้น แต่เมื่อเข้าปี 2559 จนถึงสิ้นสุดเดือนสิงหาคม ยอดซื้อหน่วยลงทุนของ B-SENIOR พุ่งขึ้น จนเกินกว่าที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท ไปอยู่ที่ 6,500 ล้านบาทไปแล้ว เราจึงต้องขอจดทะเบียนเพิ่มทุนอีกเท่าตัวเป็น 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความเติบโต" นายพีรพงศ์ กล่าว

ผลการดำเนินงานของกองทุน B-SENIOR ณ วันที่ 26 สิงหาคม 2559 ย้อนหลัง 3 เดือน เท่ากับ 2.82% (2.64%) 6 เดือน เท่ากับ 4.56% (4.06%) 1 ปี เท่ากับ 6.58% (5.02%) 3 ปี เท่ากับ 14.25% (10.31%) และตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (16 ส.ค. 2556) เท่ากับ 14.34% (7.93%) (ในวงเล็บ คือ เกณฑ์มาตรฐานผลตอบแทนช่วงเวลาเดียวกัน)

กองทุนผสมบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ (B-SENIOR) เป็นกองทุนรวมผสม ที่คาดหวังว่าจะให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอและสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ โดยกำหนดสัดส่วนลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศไม่น้อยกว่า 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% จะลงทุนในตราสารทุนในประเทศ รวมทั้งหน่วยลงทุนกองทุนรวมในประเทศ (เช่น กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หรือกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น) และยังเปิดโอกาสให้ลงทุนในกองทุนรวมในต่างประเทศได้ แต่ต้องไม่เกิน 15% ทั้งนี้ การป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนขึ้นกับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน

กองทุนผสมบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ (B-SENIOR) เหมาะสำหรับนักลงทุนในวัยเกษียณ ที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และยังสามารถกำหนดให้ขายคืนหน่วยลงทุนเป็นรายเดือนได้ เพื่อให้นักลงทุนสะดวกที่จะควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนของตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest