ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว TPRIME REIT มูลค่ากว่า 7.5 พันลบ. ชูจุดขายเป็นกองผสมระหว่าง Freehold และ Leasehold ในโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๒
ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัว TPRIME REIT มูลค่ากว่า 7.5 พันลบ.ชูจุดขายเป็นกองผสมระหว่าง Freehold และ Leasehold ในโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ตั้งอยู่บนทำเลทองย่าน CBD เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส-รถไฟฟ้าใต้ดินบริหารงานโดยมืออาชีพ พร้อมเปิดขายเร็วๆ นี้

ธนาคารกสิกรไทย จับมือบริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ปั้น ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้" (TPRIME REIT) เข้าลงทุน 2 อาคารสำนักงานกลางใจกรุงเทพฯ "โครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ " ชูจุดเด่นตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางศูนย์กลางย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศกรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท และเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม อัตราการเช่าพื้นที่อยู่ในระดับสูง เชื่อมั่นโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ บริหารงานโดยมืออาชีพ เตรียมเปิดขายเร็วๆนี้

นายสุชาติ เจียรานุสสติ กรรมการบริหาร บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager) เปิดเผยว่า TPRIME REIT มีแผนระดมทุนจากนักลงทุนไม่เกิน 5,475 ล้านบาท และเงินจากการกู้ยืมเงินระยะยาวไม่เกิน 2,150 ล้านบาทภายในปีนี้ เพื่อนำเงินไปลงทุนกรรมสิทธิอาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ ผ่านการถือหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 99.99 ของหุ้นทั้งหมดในบริษัทเอ็กเชน ทาวเวอร์ จำกัด และสิทธิการเช่า (Leasehold) ที่ดินและอาคารของโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ มูลค่าลงทุนในทรัพย์สินรวมไม่เกิน 7,220 ล้านบาท ทั้งนี้ ภายหลังการเสนอขายครั้งแรกและดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งกองทรัสต์เรียบร้อยแล้ว บลจ.กสิกรไทยในฐานะทรัสตีจะนำกองทรัสต์ดังกล่าวเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

สำหรับโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 4 ไร่ 1 งาน 61 ตารางวา แบ่งเป็นอาคารและสิ่งปลูกสร้างคิดเป็นพื้นที่รวม (Gross Floor Area) ประมาณ 80,944.42 ตารางเมตรและพื้นที่ให้เช่า (Net Leasable Area) ประมาณ 42,887.82 ตารางเมตร และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 3 ไร่ แบ่งเป็นอาคารและสิ่งปลูกสร้างคิดเป็นพื้นที่รวม (Gross Floor Area) ประมาณ 52,882.00 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า (Net Leasable Area) ประมาณ 24,765.43 ตารางเมตร

"โครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ นับเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นตามแนวเส้นทางคมนาคมหลักในเขตศูนย์กลางย่านธุรกิจ (Central Business District : CBD) อาคารเชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอโศก และรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท และรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลมตามลำดับ จึงถือเป็นทำเลที่ดี ส่งผลให้ที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอทั้งจากค่าเช่าพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านค้า โดยในส่วนของโครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ มีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 98-99% ของทั้งพื้นที่สำนักงานและร้านค้า ขณะที่โครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ มีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 95-96% ของทั้งพื้นที่สำนักงานและร้านค้า ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยศักยภาพของอาคารและทำเลที่ตั้งที่สะดวกต่อการเดินทาง ผนวกกับความเป็นมืออาชีพในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด จะช่วยเพิ่มมูลค่าของการลงทุน และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในอสังหาริมทรัพย์"

อีกทั้งจุดเด่นของ TPRIME REIT คือ การผสมผสานระหว่างกองทรัสต์ที่ประกอบไปด้วย Freehold และ Leasehold ในกองเดียวกัน และที่สำคัญทั้ง 2 โครงการที่ TPRIME REIT เข้าไปลงทุนไม่ว่าจะเป็น โครงการเอ็กเชน ทาวเวอร์ และโครงการเมอร์คิวรี่ ทาวเวอร์ ถือว่าอยู่ใน Prime Area เชื่อมต่อแนวรถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดิน อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้เช่าอาคารดังกล่าวประกอบธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม และมีความเข้มแข็งทางการเงิน ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาแม้ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนทีมผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ก็มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถสูงอีกด้วย และที่สำคัญคู่แข่งในตลาดมีน้อย เนื่องจากโอกาสที่จะสร้างตึกอาคารสำนักงานในบริเวณใกล้เคียงต้องใช้เวลานานพอสมควร และที่สำคัญราคาที่ดินอยู่ในระดับสูง

"การที่กอง TPRIME REIT เป็นกองผสมระหว่าง Freehold กับ Leasehold ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุนให้กับผู้ถือหน่วยได้เป็นอย่างดี เพราะการที่มีส่วนประกอบของ Freehold จะได้รับประโยชน์จากมูลค่าทรัพย์สินที่ปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆตามราคาตลาด ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการจัดตั้งกอง TPRIME REIT ขึ้นมา และมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว เรียกได้ว่า การลงทุนกับ TPRIME REIT ถือเป็นการลงทุนอย่างคุ้มค่า บนมาตรฐานระดับ Prime"

นายสุชาติกล่าว

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME REIT) มิได้เสนอขายเป็นการทั่วไป แต่ถ้าประชาชนทั่วไปสนใจสามารถเข้ามาซื้อในตลาดรองได้ หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมให้ ติดต่อ ธนาคารกสิกรไทย 02-8888888 กด 09 ทั้งนี้ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานและเอกสารเกี่ยวกับกองทรัสต์ก่อนการตัดสินใจลงทุนได้ที่ www.tprimereit.com หรือ หรือธนาคารกสิกรไทย

TPRIME REIT อยู่ระหว่างการยื่นขออนุมัติจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4