เปิดฉากการประชุม "Sweden - Southeast Asia Business Summit" มุ่งส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสวีเดน-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๘:๑๑
การประชุม "Sweden - Southeast Asia Business Summit" ภายใต้ความร่วมมือของสถานทูตสวีเดนและสถานทูตสิงคโปร์ ได้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ โดยมีบริษัทสัญชาติสวีเดนราว 600 แห่งจากภาคส่วนต่างๆ ตั้งแต่ภาคการบริการ การผลิต ไปจนถึงการค้าปลีก มารวมตัวกันที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์โลกแห่งอนาคต

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160915/8521605880

Mr. Mikael Damberg รัฐมนตรีกระทรวงวิสาหกิจและนวัตกรรมแห่งสวีเดน

Mr. Mikael Damberg รัฐมนตรีกระทรวงวิสาหกิจและนวัตกรรมแห่งสวีเดน ระบุว่า "โอกาสทางการค้าระหว่างสวีเดนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเป็นไปได้อย่างมหาศาล จำนวนประชากรที่มีมากกว่า 650 ล้านคนและการขยายตัวอย่างรวดเร็วของชนชั้นกลาง ได้ส่งผลให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นอกจากนี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีจำนวนแรงงานมากเป็นอันดับ 3 และยังเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก อีกทั้งกลุ่มประเทศในภูมิภาคยังมีแผนที่จะลงทุนมหาศาลในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจในอนาคตอันใกล้นี้"

นวัตกรรมของสวีเดน

สวีเดนเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมมากมายที่ช่วยเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ขีดไฟที่ช่วยจุดเทียนให้สว่างไสว เข็มขัดนิรภัยที่ช่วยชีวิตผู้คนนับไม่ถ้วน หรือเครื่องกระตุ้นหัวใจที่ช่วยต่ออายุของคนหลายล้าน อีกทั้งยังมีโปรแกรมสื่อสารอย่าง Skype บริการฟังเพลงออนไลน์อย่าง Spotify และเกมสุดฮิตอย่าง Minecraft ด้วย

ดัชนี Innovation Union Scoreboard 2016 ซึ่งเผยแพร่โดยคณะกรรมาธิการยุโรป ได้จัดอันดับให้สวีเดนเป็นประเทศผู้นำด้านนวัตกรรมในหมู่ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) เนื่องจากสวีเดนมีประวัติอันยาวนานในฐานะนักประดิษฐ์ มีสภาพสังคมที่เอื้อต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ มีการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ และมีความเชื่อมั่นในปัจเจกชน นอกจากนั้นยังมีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสถาบันวิจัย ภาคเอกชน และภาครัฐ จนก่อกำเนิดเป็นองค์กรระดับโลกอย่าง Ericsson, Scania และ Volvo

ขณะเดียวกัน ดัชนี Global Innovation Index 2016 ของ INSEAD Business School ได้จัดอันดับให้สวีเดนเป็นประเทศแห่งนวัตกรรมอันดับ 2 ของโลก เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนก่อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆและผลผลิตที่แท้จริง ซึ่งสวีเดนมีความแข็งแกร่งทั้งในด้านศักยภาพการผลิตและการเปิดรับนวัตกรรม

Mr. Mikael Damberg กล่าวว่า "จุดมุ่งหมายของการประชุม Sweden - Southeast Asia Business Summit คือ การเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้บริษัทสัญชาติสวีเดนได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสการทำธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนแสวงหาความร่วมมือระหว่างบริษัทต่างๆในทุกภาคส่วน"

สำหรับผู้แทนคนสำคัญจากภาคการเมืองและภาคธุรกิจของสวีเดนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย Mr. Mikael Damberg รัฐมนตรีกระทรวงวิสาหกิจและนวัตกรรมของสวีเดน, Mr. Lim Hng Kiang รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของสิงคโปร์, Mrs.Ylva Berg ซีอีโอของ Business Sweden หรือสภาส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งสวีเดน, Mr. Marcus Wallenberg ประธานบอร์ดบริหาร SEB และ Mr. Piyush Gupta ซีอีโอและกรรมการบริษัท DBS Group รวมถึงตัวแทนท่านอื่นๆอีกมากมาย

การประชุม "Sweden - Southeast Asia Business Summit" เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือของ "Team Sweden" ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันประกอบด้วยสถานทูตสวีเดน สภาส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งสวีเดน ตลอดจนสมาคมผู้ประกอบธุรกิจและหอการค้าในแต่ละประเทศ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Catharina Jevrell

หัวหน้าฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์

อีเมล: [email protected]

โทร. +65-85024237

เว็บไซต์: www.sweden-sea.com/press

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160915/8521605880

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital