ACAP ปลื้มยอดสินเชื่อพุ่ง ปรับเป้าเพิ่ม 3,500 ล้าน เตรียมออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ 1,000 ล้านบาท

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๐๕
ACAP เผยยอดสินเชื่อพุ่ง ปรับเป้าเพิ่ม 3,500 ล้านบาท จากเดิม 2,000 ล้านบาท แผนรุกตลาดต่างประเทศคืบหน้า จ่อปิดดีลพาร์ทเนอร์ 2 รายในกัมพูชา ล่าสุดเตรียมออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ 1,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย5.6% ด้านธุรกิจ Call Center ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ACAP) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประกาศปรับเป้าประมาณการในการปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้เพิ่ม เป็น 3,500 ล้านบาท จากเดิมที่ประมาณการไว้ในช่วงต้นปีที่ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทได้ปล่อยสินเชื่อ ไปแล้ว 2,600 ล้านบาท เนื่องจากผู้ประกอบการมีความต้องการใช้เงินทุนเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น ตามแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มมีการฟื้นตัว ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมาย ที่วางไว้

สำหรับการขยายตลาดการปล่อยสินเชื่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่เปิดโอกาสให้บริษัทต่างชาติ เข้าไปลงทุนมากขึ้น ซึ่งบริษัทเห็นว่าตลาดต่างประเทศยังสามารถเติบโตได้อีกมาก จึงได้เข้าไปศึกษาธุรกิจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ทเนอร์ในประเทศกัมพูชา 2 บริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้เร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ล็อตใหม่เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจเพิ่มอีกราว 1,000 ล้านบาท อายุ 2ปี โดยหุ้นกู้ล็อตใหม่นี้ยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.6% "บริษัทยังคงมุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ต้องการ สภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ซึ่งบริษัทเห็นถึงโอกาสในช่วงที่ธนาคารพาณิชย์มีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเลือกพิจารณาขอสินเชื่อจาก non – bank มากขึ้น โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องมีหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อ ขณะที่ ธุรกิจ Call Center ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นางสาวสุกัญญา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4