ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรอันดับหนึ่งในไทยและ CLMV เตรียมขายไอพีโอ 380 ล้านหุ้น เดินหน้าโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๓๐
บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึง การวางแผนงานในเหมือง การปฎิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครืองจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับ EGAT กว่า 30 ปี พร้อมขายไอพีโอเพื่อรองรับการขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน หลังก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง เดินหน้าโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบันและรายย่อย

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ เปิดเผยว่า "สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงานก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งไฟลิ่งของบริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ SQ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,150 ล้านบาท โดยจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายในครั้งนี้ไม่เกิน 380 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) 1 บาท หรือคิดเป็น 33.63 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้หรือคิดเป็น 33.04% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้และการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่ออกให้แก่กรรมการและพนักงาน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน คาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในเดือนตุลาคม และจะใช้ชื่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายว่า SQ "

โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ได้แก่บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4