บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559 (ภาคเช้า)

อังคาร ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๑
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายเมื่อวานนี้หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวันศุกร์ออกมาไม่ดีนัก ทำให้บรรดากองทุน ETF เข้าซื้อทองคำในคืนวันศุกร์โดยเฉพาะกองทุน SPDR อย่างไรก็ดีในเช้าวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย ซึ่งอาจเป็นผลจากการโต้วาทีระหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งนางฮิลลารี่ คลินตัน จากพรรคเดโมแครต ยังคงนำหน้านายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันอยู่มากที่ระดับ 57% ต่อ 34% ขณะที่เมื่อวานนี้เป็นวันหยุดโคลัมบัสเดย์ของสหรัฐฯ จึงไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ รวมถึงในวันนี้เองก็ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ส่วนสิ่งที่ต้องจับตาในช่วงนี้คือถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาย่อยต่างๆตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงคืนวันศุกร์ ซึ่งคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโดยส่วนใหญ่ความคิดเห็นของสมาชิกเฟดเริ่มมีผลต่อราคาทองคำในระยะหลัง ขณะที่เมื่อวานนี้กองทุน SPDR ยังคงถือครองทองคำเท่าเดิมที่ 958.9 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเริ่มทรงตัวได้บริเวณ 1,257 เหรียญเมื่อวานนี้ เป็นลักษณะของการเกิด Technical Rebound หลังจากเกิดภาวะ Oversold อย่างมากในตลาด โดยราคาทองคำดีดขึ้นไปชนแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,264 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน วันนี้คาดราคาจะแกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,240 เป็นแนวรับ และแนวต้านด้านบนที่ 1,264 เหรียญ อย่างไรก็ดีค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าขึ้นอย่างมาก ทะลุ 35.00 บาท/ดอลลาร์ ขึ้นมา โดย ณ ขณะนี้อยู่ที่ 35.15 บาท/ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาทองของไทยดูจะปรับตัวสูงขึ้นจากค่าเงินบาทได้ และมีแรงเทขายเข้ามาในตลาดบ้างเล็กน้อย โดยทองคำไทยมีแนวรับที่ 20,850 บาท/บาททองคำ และแนวต้านที่ 21,100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังเน้นกลยุทธ์เก็งกำไรตามกรอบแนวโน้มขาลง เน้นการเปิดสถานะ Short มากกว่า Long

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ปิดสถานะและไม่ควรซื้อเฉลี่ยเพิ่มโดยเด็ดขาด

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะเมื่อราคาดีดตัว

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

รอโอกาสเปิดสถานะตามแนวต้าน

Gold Futures V16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,000 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,200 บาท

Gold Futures Z16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,060 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,260 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest