อัลตร้า เวลท์ พานักธุรกิจระดับท็อปของไทย เปิดประสบการณ์ทางธุรกิจ ดูงานญี่ปุ่น

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๖
นับว่า "Ultra Wealth" (อัลตร้า เวลท์) เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรเข้มข้นเน้นบริหารการลงทุนแบบองค์รวม 360 องศา ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ หุ้น ทองคำ รวมไปถึงพระเครื่อง สำหรับนักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทย โดยล่าสุด ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์กรรมการบริหารหลักสูตรอัลตร้าเวลท์(Ultra Wealth) พร้อม ชัชวาลย์ เจียรวนนท์และ สุพร วัธนเวคิน นำคณะผู้เข้าอบรม รุ่น 2 อาทิ ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน, จีรานุช ภิรมย์ภักดี, พักตร์พิไล ทวีสิน, กิตติชัย ตรีรัชตพงษ์, เกรียงไกร กาญจนะโภคิน, ธารธร อักษรานุวัตร, ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์, พลอยกาญจน์ โพธิพิมพานนท์, ชาญวิทย์ วิทยฐานกรณ์, นุชรินทร์ โกวิทคณิต, อัครรัฐ วรรณรัตน์, ชาญ กุลถาวรากร, กิตติศักดิ์ จิวะวัฒนาศักดิ์, ศรีสกุล ฟูตระกูล, วันเพ็ญ ธนธรรมสิริ, ฐิติ ตยางคานนท์, ชรินทร์ สมรพิทักษ์กุล, โชติกร ปัญจทรัพย์, พิสุทธิ์ วิริยะเมตตากุล, ธนการ ดำรงรัตน์, ธนกฤต สร้อยแสงทอง, ชูเดช เตชะไบูลย์, ษุภภภา กุลวัฒนโยธิน ฯลฯ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาดูงาน เปิดวิสัยทัศน์ และค้นหาไอเดียใหม่ๆ ณ เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ตลอด 5 วันเต็ม

ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ กรรมการบริหารหลักสูตรอัลตร้าเวลท์ กล่าวว่า "Ultra Wealth เป็นหลักสูตรการบริหารด้านการลงทุนเพื่อนักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทย โดยขณะนี้เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับหลักสูตรที่เน้นการลงทุนแบบองค์รวม 360 องศา คือครอบคลุมการลงทุนในทุกๆ ด้านพร้อมทั้งการสร้างเน็ตเวิร์ก และยังจัดการศึกษาดูงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยครั้งนี้ได้จัดไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งกำเนิดบริษัทชื่อดังระดับโลกมากมายอาทิ พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิชชิน (NISSIN CUP NOODLE MUSEUM) เพื่อได้ศึกษาถึงการมองเห็นโอกาสทางธุรกิจสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้ในภาวะหลังสงครามก็ตาม อย่างบะหมี่นิชชินนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 2501 โดย มร.โมโมฟุกุ อันโด และได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2548 ได้คิดค้นบะหมี่สำเร็จรูปสำหรับนักบินอวกาศได้เป็นครั้งแรก ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทอันดับต้นๆ ของโลก มียอดขายทั่วโลกกว่า 25,000 ล้านถ้วย(สองหมื่นห้าพันล้านถ้วย) นอกจากนี้ยังได้พาคณะผู้อบรมเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์อุตสาหกรรมมิตซูบิชิ (MITSUBISHI MINATOMIRAI INDUSTRIAL MUSEUM) เพื่อเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรมิตชูบิชิ และศึกษาการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ ซึ่งนอกจากจะผลิตรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ กว่า 700 ชนิดแล้ว ยังมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตในอุสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตดาวเทียม, เรือดำน้ำ, เครื่องบิน รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ด้านการบินและยานอวกาศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภาคธุรกิจที่ทางมิตซูบิชิได้ทำการลงทุนและค้นคว้าวิจัยอย่างจริงจัง เกี่ยวกับการพัฒนาด้านพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งในอนาคตจะมาทดแทนพลังงานจากน้ำมัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"

ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกจากจะพาไปชมความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมอาหารและเทคโนโลยีต่างๆ แล้ว ยังได้นำคณะผู้อบรมไปชมความล้ำสมัยของเทคโนโลยีด้านการแพทย์ CYBERDYNE STUDIO ศูนย์รวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมความก้าวหน้าของชุดหุ่นยนต์ หรือ Power Suite ซึ่งจะช่วยฟื้นการเคลื่อนไหวของผู้พิการได้โดยวิธีการใช้เซ็นเซอร์จับสัญญาณไฟฟ้าจากคลื่นสมอง เพื่อสั่งการให้แขนขาขยับได้ รวมถึงการพาไปศึกษาดูงานที่ JAXA เป็นสถานที่วิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับอวกาศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนในประเทศและทิศทางธุรกิจ รวมถึงไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

พลอยกาญจน์ โพธิพิมพานนท์ หนึ่งในนักธุรกิจที่เข้าร่วมเป็นนักเรียน อัลตร้า เวลท์ กล่าวว่า "การเดินทางมาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ได้ทำให้เห็นว่าชาวญี่ปุ่นสามารถนำไอเดียที่ดูเหมือนธรรมดา แต่สามารถสร้างธุรกิจให้ยิ่งใหญ่ระดับโลกได้ เช่น การไปเยือนพิพิธภัณฑ์บะหมี่นิชชิน ทำให้เห็นว่าเขามองธุรกิจในระยะไกล คือก้าวล้ำไปมากๆ และทำให้รู้ว่าธุรกิจเกิดได้เพียงเรารู้จักมองโอกาสให้ออกค่ะ"

ด้านเพื่อนร่วมรุ่นอีกคนเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวว่า"การมาทริปทัศนศึกษาครั้งนี้ ทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆ ในรุ่นมากขึ้น เพราะต้องอยู่ด้วยกันตลอด 5 วัน ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิด แนวคิดเรื่องการลงทุนต่างๆ ซึ่งคอร์สเรียนของอัลตร้าเวลท์แต่ละคอร์สจะมีหัวข้อสอนที่น่าสนใจ เป็นการเปิดกว้างให้มองตลาดในมุมที่กว้างขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในกรอบ"

ส่วน พักตร์พิไล ทวีสิน เผยว่า"เคยมาเรียนที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 ปีก็รู้สึกชื่นชอบความมีระเบียบของชาวญี่ปุ่น และพอได้มาดูงานในครั้งนี้ ก็ยิ่งทำให้เห็นถึงความขยัน และความรับผิดชอบของชาวญี่ปุ่น ในการสร้างประเทศซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงได้เห็นวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจ"

เรียกได้ว่าเป็นทริปคุณภาพที่ทุกคนต่างเพลิดเพลินกับการเจรจาธุรกิจ แถมได้พักผ่อนแบบ เอ็กคลูซีฟระดับวีวีไอพี หลังจากคร่ำเคร่งวิชาการลงทุน 3 เดือนเต็ม สำหรับหลักสูตร "อัลตร้า เวลท์" รุ่นที่ 3 เตรียมพบกันในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน รายละเอียดเพิ่มเติม www.ultrawealth.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?