BPP เผยนักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนครบตามจำนวนเสนอขาย พร้อมเข้าเทรดวันที่ 28 ต.ค. นี้

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๘
บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากทั้งพลังงานเชื้อเพลิงทั่วไป (Conventional Power Generation) และพลังงานหมุนเวียน (Renewable Power Generation) ในภูมิภาคเอเชีย ในกลุ่มบ้านปูฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเสนอขายให้แก่นักลงทุนทุกกลุ่มโดยมีผู้สนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ครบทั้งหมดจำนวน 648,492,500 หุ้น และกำหนดวันซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2559

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ตามที่บ้านปูฯ ได้กำหนดระยะเวลาการจองซื้อและการชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบ้านปู เพาเวอร์ฯ เพื่อเสนอขายให้แก่นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2559 ผ่านตัวแทนต่างๆ ที่ราคา 21 บาทต่อหุ้นนั้น บ้านปู เพาเวอร์ฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกกลุ่มอย่างมาก และสามารถขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ครบตามที่จัดสรรไว้ทั้งหมด 648,492,500 หุ้น คิดเป็นเงินประมาณ 13,600 ล้านบาท โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ส่วนแรกจะนำมาชำระเงินกู้คืนให้แก่บ้านปูฯ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ทั้งนี้บ้านปู เพาเวอร์ฯ ยังคงมีบ้านปูฯ เป็นผู้ถือหุ้นหลักในสัดส่วนที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 78 โดยมีปรัชญาการดำเนินงานที่ตั้งอยู่ในหลักบรรษัทภิบาล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อไปในระยะยาว"

นายวรวุฒิ ลีนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บ้านปู เพาเวอร์ฯ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์การดำเนินธุรกิจไฟฟ้าของทีมบริหารที่สั่งสมมากว่า 20 ปี ในเอเชีย ประกอบกับกลยุทธ์การกระจายการลงทุนการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคในประเทศที่ความต้องการด้านพลังงานและการใช้ไฟฟ้ามีอัตราการเติบโตสูง โดยการผสมผสานทั้งพลังงานเชื้อเพลิงพื้นฐาน และ พลังงานหมุนเวียนรูปแบบต่างๆ อย่างสมดุล จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันมี

โครงการที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์แล้วรวมทั้งหมด 1,913 เมกะวัตต์เทียบเท่า สามารถเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายการขยายกำลังการผลิตให้ได้มากกว่า 4,300 เมกะวัตต์เทียบเท่า ภายในปี 2568"

"บ้านปู เพาเวอร์ฯ ได้กำหนดวันซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกกลุ่มที่ได้ให้ความไว้วางใจการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และพร้อมที่จะเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซื่อสัตย์ และโปร่งใส เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน" นายวรวุฒิ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4