บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานเตรียมจ่ายปันผล 2 กองทุน

พฤหัส ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
บลจ.กรุงศรี เตรียมจ่ายเงินปันผลพร้อมกัน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) ในอัตราประมาณ 0.85 บาทต่อหน่วย และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) ในอัตราประมาณ 0.25 บาทต่อหน่วย มีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 17 พ.ย. นี้

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า"บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล(KFLTFDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่1 ตุลาคม 2558 - 30 กันยายน 2559 ในอัตราประมาณหน่วยละ 0.85 บาท และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 - 30 กันยายน 2559 ในอัตราประมาณหน่วยละ 0.25 บาท มีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนทั้งสองกองทุนในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้"

"กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) ถือเป็นกองทุน LTF ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมและมีมูลค่าเงินลงทุนกว่า 33,940 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดีที่มีเงินปันผลสม่ำเสมอ ซึ่งผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3% ต่อปี ทั้งนี้ กองทุนมีประวัติการจ่ายเงินปันผลได้อย่างอย่างสม่ำเสมอในทุกปีที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2547 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 โดยกองทุนมีการประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้วจำนวนรวมทั้งสิ้น 11 ครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7.94 บาท* นอกจากนี้ กองทุน KFLTFDIV ยังสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 10 ปี ได้สูงกว่าผลตอบแทนของตลาดหุ้นโดยรวม" (ข้อมูล บลจ. กรุงศรี 30 ก.ย. 59)

"ในส่วนของกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนการลงทุนในรูปของเงินปันผลที่ดีและสม่ำเสมอและต้องการโอกาสที่จะได้รับผลกำไรส่วนเกิน โดยสามารถลงทุนระยะยาวได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค. – พ.ค. 59 KFSDIV มีการประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 0.80บาท** หรือคิดเป็นผลตอบแทนประมาณ 8.22% และบริษัทจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานในการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ" (ข้อมูล บลจ. กรุงศรี 30 ก.ย. 59)

***ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

"กองทุน KFLTFDIV มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดี ไม่น้อยกว่า 75% ของ NAV โดยเน้นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลดี ในส่วนของกองทุน KFSDIV มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลดีไม่น้อยกว่า 65% ของ NAV ทั้งสองกองทุนมีความเสี่ยงกองทุนระดับ 6 : เสี่ยงสูง ทั้งนี้ กองทุนใช้กลยุทธ์ในการบริหารแบบ Bottom Up เน้นคัดเลือกบริษัทที่จะลงทุน และมีการบริหารแบบแอคทีฟเชิงวิเคราะห์เจาะลึกในด้านมูลค่าแท้จริงของหลักทรัพย์และการให้น้ำหนักการลงทุนอย่างเหมาะสม โดยจะมีการปรับพอร์ตตามความเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้อง ด้านแนวโน้มการเติบโตของกองทุน KFLTFDIV ในปีหน้านั้น คาดการณ์ว่าหุ้นที่กองทุนถือครองมีแนวโน้มจะได้รับประโยชน์ จากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ภาคการท่องเที่ยวที่มีการเติบโตที่ดี และการลงทุนของภาครัฐที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง"

"บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะกลางถึงยาวแม้ว่าในระยะสั้นจะมีความผันผวนอยู่บ้าง แต่พื้นฐานหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งและมีความน่าสนใจ และเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงฟื้นตัว นอกจากนี้ การที่ตลาดตราสารหนี้ทั่วโลกให้ผลตอบแทนลดลงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้การลงทุนในตลาดหุ้นได้รับความสนใจและมีเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น" น.ส. ศิริพร กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

LTF เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการลงทุนระยะยาวในหุ้น

ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4