Edison เข้าร่วมโครงการวิจัยของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

พฤหัส ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๐
มุ่งเพิ่มความครอบคลุมในการวิจัยหุ้นและการกระจายหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

Edison Investment Research มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) เพื่อรับหน้าที่เป็นบริษัทวิจัยหุ้นที่ไม่ได้จัดอันดับ ภายใต้โครงการ SGX StockFacts Research Program ที่เพิ่งเปิดตัว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความครอบคลุมของการวิจัยหุ้น รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการวิจัยหุ้นที่จดทะเบียนใน SGX และชุมชนนักลงทุนโดยรวม ทั้งนี้ หุ้นทุกบริษัทที่จดทะเบียนในกระดานซื้อขายหลักของ SGX และหุ้นกลุ่ม Catalist สามารถเข้าร่วมในโครงการได้ และ SGX จะอำนวยความสะดวกในการแนะนำให้รู้จักกับผู้ทำการวิจัยในอีกไม่นานนี้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130417/608168 )

บรรดาตลาดหลักทรัพย์ต่างยอมรับกันมากขึ้นว่า การขาดการวิจัยเกี่ยวกับหุ้นจดทะเบียนไม่เป็นผลดีต่อบริษัทต่างๆ นอกจากนั้นยังยอมรับว่า ปริมาณการซื้อขายไม่ได้เกิดขึ้นจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันเพียงเท่านั้น แต่ยังมาจากกลุ่มกองทุนความมั่งคั่งและนักลงทุนรายย่อยด้วย ซึ่งกลุ่มหลังนี้ขาดการเข้าถึงข้อมูลที่น่าเชื่อถือและผลการวิจัยที่มีคุณภาพสูง ดังนั้น บรรดาตลาดหลักทรัพย์จึงได้จัดสรรงบประมาณมากขึ้นในการทำวิจัย เพื่อแข่งขันกันเป็นตลาดที่ดึงดูดนักลงทุน

ผลการวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยต่างๆ เช่น Edison เป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในการส่งเสริมการกำหนดราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียนอย่างเหมาะสม การวิจัยหุ้นที่มีคุณภาพสูงจะช่วยตรวจสอบข้อมูลที่เปิดเผยโดยผู้ออกหุ้น และช่วยกำหนดบริบททางธุรกิจสำหรับนักลงทุนทั้งในประเทศและทั่วโลก Edison มีนักวิเคราะห์ผู้ช่ำชองกว่า 80 ชีวิต ซึ่งทำหน้าที่วิจัยบริษัทกว่า 400 แห่งทั่วโลก ส่งผลให้เป็นบริษัทวิจัยด้านการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของในโลก ผลงานวิจัยของบริษัทได้มีการเผยแพร่ผ่านทางแพลตฟอร์มและเครือข่ายอันกว้างขวางครอบคลุม ทำให้สามารถอ่านงานวิจัยของบริษัทได้จากแหล่งข้อมูลสำหรับมืออาชีพและจากเว็บไซต์ต่างๆทั่วโลก

Neil Shah ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Edison Investment Research กล่าวว่า "เนื่องจากการแก้ไขกฎระเบียบในยุโรปได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกในด้านความสามารถของฝั่งผู้ขายในการโคฟเวอร์หุ้นจำนวนมาก เราจึงเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ในการทำวิจัย ซึ่งตลาดหลักทรัพย์จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกด้านการวิจัยหุ้น ในช่วง 4 ปีมานี้ เราได้ทำความเข้าใจ SGX อย่างถ่องแท้ และรู้สึกชื่นชมที่มีการเปิดตัว SGX StockFacts อันเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ทำความรู้จักหุ้นได้ง่ายขึ้น และโครงการ SGX StockFacts Research Program จะใช้ประโยชน์จาก SGX StockFacts ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่นักลงทุน เพื่อให้เข้าใจหุ้นต่างๆมากขึ้น เราจะนำเสนอข้อมูลหุ้นที่ไม่ได้จัดอันดับ เพื่อผลักดันหุ้นใน SGX ให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก"

SGX StockFacts เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2557 ด้วยความร่วมมือระหว่าง SGX และ S&P Capital IQ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถคัดกรองหุ้นตามเกณฑ์ต่างๆ ได้สูงสุดถึง 20 เกณฑ์

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Edison

Edison เป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านการลงทุนซึ่งดำเนินงานภายใต้แบรนด์ Edison Investment Research และ Edison Advisers บริษัทมีสำนักงานอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก หัวใจสำคัญของบริษัทคือแพลตฟอร์มการวิจัยหุ้นระดับโลก และความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม บรรดานักลงทุน ที่ปรึกษา และผู้ถือหุ้นทั่วโลกต่างอ่านงานวิจัยของเรากันอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ Edison Advisers ได้ใช้แพลตฟอร์มการวิจัยของบริษัทเพื่อให้บริการอันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์และการสานสัมพันธ์กับนักลงทุน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.edisoninvestmentresearch.co.uk ทั้งนี้ Edison ได้รับอนุญาตและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Financial Conduct Authority (FCA)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.edisongroup.com และติดตามได้ทาง

LinkedIn: http://www.linkedin.com/company/edison-investment-research

Twitter: http://www.twitter.com/Edison_Inv_Res

YouTube: http://www.youtube.com/edisonitv

Google+: https://plus.google.com/105425025202328783163/posts

ติดต่อ

Edison Investment Research

Neil Shah, +44(0)20-3077-5700

Fraser Thorne, +44(0)20-3077-5700

Will Manuel, +44(0)20-3077-5700

Morgan Rossiter

James Rossiter/Tania Wild, +44(0)203-195-3240

ที่มา: Edison Investment Research

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest