“ALLA” กระแสดี นักลงทุนจอง IPO ล้น พื้นฐานแน่นปึ๊ก ส่งซิกเทิร์นอะราวด์

พฤหัส ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๙
"ออลล่า" กระแสตอบรับดี หลังเปิดจอง IPO 31 ต.ค.-2 พ.ย. 59 นลท.เข้าจองซื้อหุ้นล้นจำนวนที่เสนอขาย ระบุพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ส่งสัญญาณผลงานเทิร์นอะราวด์ มั่นใจเทรดวันแรก 8 พ.ย.นี้ คึกคัก

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ ALLA ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้นIPO อย่างล้นหลาม โดยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่า ALLA มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และภาพรวมของธุรกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวตามการลงทุนภาคอุตสาหกรรมที่เริ่มมีการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดย ALLA จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"การเปิดจองหุ้น ALLA ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจนล้น ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และคาดหวังว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ ALLA อย่างต่อเนื่อง" นายธวัชชัยกล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ALLA กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นของ ALLA ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมาจำนวน 150 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.88 บาท

มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้ออย่างล้นหลามทั่วประเทศและมียอดจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย 150 ล้านหุ้น โดยราคาหุ้นที่เสนขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับโอกาสในการเติบโตในอนาคต ในขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลาง และระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

"จากราคาไอพีโอที่ 2.88 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 150 ล้านหุ้น มีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจ และการเติบโตในอนาคต โดยราคาดังกล่าวคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio: P/E)เท่ากับ 20.57 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิของหมวดวัสดุอุตสาหกรรม และเครื่องจักรของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมีค่าเท่ากับ 22.43 เท่า ซึ่งถือว่ามีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุน" นายนิมิตกล่าว

ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ มากว่า 20 ปี โดยมีกลุ่มลูกค้าในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า และธุรกิจต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่อภาคการผลิต และขนส่ง รวมถึงเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายคลังสินค้า และโรงงานเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

"การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ ALLA มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับตลาดที่โตขึ้นได้ หลังจากสัญญาณการเพิ่มขึ้นของตัวเลขลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ รวมไปถึงการลงทุนภาคการผลิต และภาคการขนส่งของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต" นายองอาจกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 2556 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 2558 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา