ยูพีเอส ชี้กำไรไตรมาส 3 ปี 59 เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

พฤหัส ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๕
กำไรต่อหุ้นแบบปรับลดไตรมาส 3 ปี 2559 เพิ่มขึ้นเป็น 1.44 ดอลล่าร์สหรัฐฯปริมาณการขนส่งต่อวันภายในประเทศสหรัฐฯโต 5.7% จากธุรกิจอีคอมเมอร์ซการขนส่งทางอากาศแบบไม่เร่งด่วนเติบโต 10% และการขนส่งทางอากาศแบบถึงที่หมายวันทำการถัดไปเพิ่ม 5.9% ผลกำไรจากธุรกิจในต่างประเทศโต 14% จากปริมาณการส่งพัสดุต่อวันที่เพิ่มขึ้น 7.5%ปริมาณการส่งออกต่อวันเพิ่ม 7.1% อันเป็นผลจากธุรกิจที่เติบโตระดับสองหลักในเอเชียรายได้รวมเติบโต 4.9% ด้วยผลกระทบจากราคาน้ำมันและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรากรุงเทพฯ - 3 พฤศจิกายน 2559 - ยูพีเอสประกาศผลกำไรต่อหุ้นแบบปรับลดประจำไตรมาส 3 ปี 2559 อยู่ที่ 1.44 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ผลกำไรจากธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 14%เป็น 576 ล้านดอลล่าร์ นับเป็นอัตราการเติบโตระดับสองหลักติดต่อกัน 7 ไตรมาสแล้ว

ยูพีเอสมีรายได้รวมทั้งหมด 14.9 พันล้านดอลล่าร์ เติบโตขึ้น 4.9% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว การปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมน้ำมันและอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราส่งผลกระทบเชิงลบต่อการเติบโตของรายได้ เมื่อคำนวณตามค่าเงินสกุลกลาง บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 5.1% นอกจากนั้น อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้รายได้เติบโตลดลงประมาณ 50 จุด

เดวิด แอ็บนีย์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูพีเอส กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นต่อการนำคุณค่าสู่ลูกค้ายูพีเอสทั่วโลก และโซลูชั่นของเราก็ส่งผลให้เราเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสนี้ การลงทุนในเทคโนโลยีและการเสริมสร้างศักยภาพเป็นสิ่งยืนยันว่ายูพีเอสยังคงสามารถบรรลุผลการดำเนินธุรกิจที่ดีเยี่ยมต่อไปในอนาคต"

ภาพรวม

ยูพีเอสไม่แจ้งประมาณการผลกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปีตามหลักการบัญชีทั่วไป หรือการกระทบยอดจากประมาณการผลกำไรต่อหุ้นปรับลดสำหรับปี 2559 ทั้งปีจากผลกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปี เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่จะประเมินปัจจัยบางอย่างที่อาจส่งผลกระทบต่อกำไรต่อหุ้นตามหลักการบัญชีทั่วไป ในไตรมาส 4 ผลกำไรต่อหุ้นคำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปจะต้องผ่านการปรับปรุงบัญชีโดยหักเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาดในช่วงปลายปีซึ่งอาจเป็นจำนวนเงินที่สูงพอสมควร

การปรับมูลค่าตามราคาตลาดนี้จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย ผลตอบแทนทางการเงิน ลักษณะทางประชากร และสมมติฐานเกี่ยวกับสถิติการประกันภัยอื่น ๆ ฉนั้น การปรับปรุงบัญชีเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาดจึงไม่นำไปรวมกับประมาณการกำไรต่อหุ้นสำหรับปี 2559 ทั้งปี หรือนำไปกระทบยอดกับผลกำไรต่อหุ้นคำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไปประจำปี 2559

ทั้งนี้ ประมาณการกำไรหลังการปรับมูลค่าสำหรับปี 2559 ทั้งปีของยูพีเอสอยู่ที่ระหว่าง 5.70 ถึง 5.90 ดอลล่าร์ต่อหุ้นแบบปรับลด กำไรต่อหุ้นหลังการปรับมูลค่าขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ของกำไรต่อหุ้นก่อนผลกระทบของการปรับปรุงบัญชีเบี้ยบำนาญที่ปรับมูลค่าตามราคาตลาด

ริชาร์ด เปเรทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน ยูพีเอส กล่าวว่า "ตลอดไตรมาส 3 ผลการดำเนินงานของเราเป็นไปตามคาด และเรามีการดำเนินขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ประโยชน์สูงสุดจากช่วงเวลาที่ปริมาณการขนส่งอยู่ในระดับสูงที่สุด ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าจะได้กำไรหลังการปรับมูลค่าและปรับลดสำหรับปี 2559 ทั้งปีตามที่คาดการณ์ไว้แน่นอน"

การขนส่งภายในประเทศสหรัฐอเมริกา

รายได้จากการขนส่งภายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.8% จากไตรมาส 3 ของปี 2558 เป็น 9.3 พันล้านดอลล่าร์ ปริมาณการส่งพัสดุเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 5.7% โดยการขนส่งทางอากาศตามแบบไม่เร่งด่วนเติบโต 10% การขนส่งทางอากาศแบบถึงที่หมายวันทำการถัดไปเพิ่ม 5.9% และการขนส่งทางบกโต 5.2% ธุรกิจบีทูซียังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสนี้ ขณะที่ธุรกิจบีทูบีก็เติบโตได้ดีจากการส่งคืนสินค้าของธุรกิจค้าปลีกออนไลน์

รายได้ต่อพัสดุเพิ่มขึ้น 0.9% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันส่งผลให้การเติบโตของรายได้ต่อพัสดุลดลงประมาณ 40 จุด การปรับเพิ่มอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้นช่วยชดเชยการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนผลิตภัณฑ์และลูกค้า

ผลการดำเนินงานของธุรกิจการขนส่งภายในสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง และสอดรับกับช่วงครึ่งแรกของปี กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลล่าร์ โดยมีอัตรากำไร 13.5%

การขนส่งระหว่างประเทศ

ผลกำไรจากการขนส่งระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 14% เป็น 576 ล้านดอลล่าร์ สูงสุดในช่วงไตรมาส 3 ของประวัติการดำเนินงานของบริษัท ปริมาณการขนส่งในทุกผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้น การปรับขึ้นอัตราค่าบริการเริ่มต้น และประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างส่งผลให้อัตราผลกำไรสูงขึ้น

รายได้อยู่ที่ 3.0 พันล้านดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว เมื่อคำนวณตามค่าเงินสกุลกลาง รายได้จะสูงขึ้น 3.1% นอกจากนั้น ค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้รายได้เติบโตลดลงประมาณ 70 จุด ปริมาณการส่งออกประจำวันเพิ่มขึ้น 7.1% ด้วยอัตราการเติบโตระดับสองหลักในเอเชีย และระดับเกือบสองหลักของการขนส่งข้ามประเทศในยุโรป

รายได้ต่อพัสดุลดลง 2.8% จากปีก่อนหน้า ด้วยอัตราผลตอบแทนตามค่าสกุลเงินกลางลดลง 1.9% นอกจากนั้น อัตราค่าธรรมเนียมน้ำมันที่ลดลงส่งผลให้การเติบโตของรายได้ต่อพัสดุลดลงไปด้วย การเปลี่ยนแปลงของเส้นทางการค้าและสัดส่วนผลิตภัณฑ์ช่วยชดเชยการปรับอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้น

ซัพพลายเชนและเฟรท

รายได้จากซัพพลายเชนและเฟรทเพิ่มขึ้น 8.1% เป็น 2.6 พันล้านดอลล่าร์ การเติบโตของรายได้เป็นผลจากการเข้าซื้อกิจการของ Coyote Logistics ตั้งแต่ช่วงกลางของไตรมาส 3 ปีที่แล้ว ทั้งนี้สภาวะตลาดที่ซบเซาของธุรกิจเฟรททางอากาศและการขนส่งแบบไม่เต็มคันรถส่งผลต่ออัตราการเติบโต

สภาวะตลาดในธุรกิจเฟรททางอากาศระหว่างประเทศและตัวแทนผู้จัดส่งสินค้าในสหรัฐฯ ยังคงซบเซา แม้กระนั้น เราพบว่าปริมาณการขนส่งของ Coyote Logistics ยังคงเพิ่มขึ้น ธุรกิจฟอร์เวิร์ดดิ้งที่มีการเติบโตในแง่ของน้ำหนักการขนส่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์การขนส่งทางทะเลและเฟรททางอากาศในอเมริกาเหนือช่วยชดเชยให้กับธุรกิจเฟรททางอากาศระหว่างประเทศที่ซบเซาได้บางส่วน

กลุ่มธุรกิจกระจายสินค้ามีอัตราการเติบโตของรายได้ระดับหนึ่งหลักกลาง ๆ ในไตรมาสนี้ ด้วยรายได้หลักจากลูกค้าในธุรกิจการดูแลสุขภาพ ค้าปลีก และอากาศยาน

รายได้จากธุรกิจเฟรทแบบไม่เต็มคันรถต่อน้ำหนัก 100 ปอนด์ เพิ่มขึ้น 3.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สภาวะตลาดปัจจุบันยังคงเป็นความท้าทายสำหรับระวางน้ำหนักเรือ กลุ่มธุรกิจนี้จึงต้องให้ความสำคัญกับการบริหารรายได้อย่างมีวินัยและเส้นทางการค้าที่ทำกำไรได้ดี

กระแสเงินสด

ในช่วงเก้าเดือนสิ้นสุด 30 กันยายน 2559 ยูพีเอสสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานจำนวน 5.4 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งรวมส่วนของเบี้ยบำนาญจำนวน 1.2 พันล้านดอลล่าร์ในไตรมาส 3 กระแสเงินสดอิสระมีจำนวน 3.6 พันล้านดอลล่าร์หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่าง ๆ จำนวน 1.8 พันล้านดอลล่าร์ บริษัทจ่ายเงินปันผลประมาณ 2.0 พันล้านดอลล่าร์ และซื้อหุ้นคืน 19.5 ล้านหุ้นเป็นเงิน 2.0 พันล้านดอลล่าร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้