COMAN มั่นใจเทรดวันแรก 11 พ.ย. นี้ ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง!

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๒
ชูจุดแข็งเทพไอที ซอฟต์แวร์โรงแรม - เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ สัญชาติไทย ผลงานสุดแกร่งGross Profit Margin ในช่วง 9 เดือนแรกปี 59 สูงถึง 68%

อนาคตสดใส-พร้อมผงาดเวทีโลก

"สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ มั่นใจพาหุ้น COMAN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้เป็นวันแรก จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานแกร่ง Gross Profit Margin ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 59 สูงถึง 68% ชูจุดแข็งผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์โรงแรมสัญชาติไทย การเติบโตดีเยี่ยม "รายได้-กำไร" แข็งแกร่ง พร้อมผงาดในตลาดโลก ด้านที่ปรึกษาทางการเงินมือทองชี้ความต้องการหุ้นล้นหลาม เชื่อเข้าเทรดวันแรกคึกคัก รวมทั้งการกำหนดราคาไอพีโอที่ 7.80 บาท เป็นที่น่าสนใจลงทุน มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือCOMAN เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่าหุ้น COMAN ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก (11 พฤศจิกายน 2559) จะได้รับการตอบรับที่ดีและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีมาก ตั้งแต่ช่วงเดินสายโรดโชว์ 5 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ อยุธยา ขอนแก่น สงขลา เชียงใหม่ และกรุงเทพ ซึ่งในช่วงเปิดขายหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจ และมองเห็นแนวโน้มในอนาคต ที่มีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยระหว่างปี 2556 - 2558 รายได้จากการขายและบริการของบริษัทฯ เติบโตจาก 53.1 ล้านบาท เป็น 63.9ล้านบาท และ 101.1 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 38.0% ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 2559มีรายได้จากการขายและบริการ 88.4 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 63.1% เป็น 64.0% และ 71.1% ตามลำดับ และงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 68.3% ด้านกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 9.4 ล้านบาท เป็น 13.3 ล้านบาท และ 27.1 ล้านบาท ตามลำดับ และงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 มีกำไรสุทธิ 18.2 ล้านบาท ด้านอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก17.5% เป็น 20.6% และ 25.6% ตามลำดับ และงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 20.5% การเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรสุทธิในปี 2558 อย่างมีนัยสำคัญ มีสาเหตุหลักมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรจากการดำเนินงานจากการรับรู้ผลดำเนินงานของบริษัทย่อยในงบการเงินรวม คือ บริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งมีลักษณะการรับงานให้บริการพัฒนาโซลูชั่นเป็นรายโครงการ โดยบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในบริษัทดังกล่าว คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 99.9% ของทุนชำระแล้ว เมื่อเดือน กันยายน ปี 2558 สำหรับแนวโน้มในปี 2559 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะพยายามรักษาระดับความสามารถในการทำกำไรให้ใกล้เคียงหรือมากกว่าระดับที่เคยทำได้ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ส่วนใหญ่บริษัทฯ จะเอาไปใช้ในการลงทุนในบริษัทอื่นที่เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัทฯ นอกจากนั้นจะใช้ในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดซอฟต์แวร์ที่มีมูลค่าเพิ่ม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรุกตลาดต่างประเทศ ขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจ ตามเป้าหมายเพื่อที่จะเป็นผู้นำด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจร

"มั่นใจว่าหุ้น COMAN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน โปรแกรม Comanche Hotel Software and Data Base ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทฯ ครอบคลุมทุกโมดูลของงานโรงแรม และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าโรงแรม กว่า 650 แห่ง 42 กลุ่มเครือโรงแรม ทั้งในประเทศ และอีก 17 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงเรามีบริษัทย่อยอีก 1 แห่ง คือ บจก. เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Big Data ซึ่งเป็นเทคโนลียีที่จะพลิกโฉมธุรกิจไทยในอนาคต หลังจากที่ได้เงินจากการระดมทุนเข้ามา จะทำให้มีศักยภาพและความแข็งแกร่ง ทั้งในแง่ของการดำเนินธุรกิจและฐานะทางการเงิน ซึ่งเป็นโอกาสในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ" นายสมบูรณ์ กล่าวในที่สุด

นางสาวอนงค์ ยุวะหงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน COMAN คาดว่า เมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เป็นวันแรก จะประสบความสำเร็จ และให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุนอย่างแน่นอน ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งมาก โดยธุรกิจที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานกว่า 13 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ประกอบกับมีจุดแข็งในด้านการเติบโตของรายได้ และความสามารถในการทำกำไรอย่างโดดเด่น จึงเชื่อว่า COMAN จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน

อีกทั้งแผนในการขยายธุรกิจมีความน่าสนใจ ด้วยการยกระดับตัวเอง ให้เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยวอย่างครบวงจร รวมทั้งการก้าวขึ้นไปเป็นผู้ผลิตในระดับภูมิภาค ดังนั้น จึงเชื่อว่า COMAN มีโอกาสพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง การกำหนดราคาไอพีโอที่ 7.80 บาท เป็นที่น่าสนใจลงทุนอย่างมาก เมื่อCOMAN เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ