Asia Plantation Capital เปิดเวทีประชุมสามัญประจำปีที่กรุงเทพฯ เผยธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดปี

ศุกร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๒
Asia Plantation Capital ผู้บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ได้จัดการประชุมสามัญประจำปีที่ประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161104/8521607201-a

คำบรรยายภาพ - การประชุมประจำปี 2559 ของ Asia Plantation Capital ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

Asia Plantation Capital มีความยินดีที่จะประกาศว่า แม้ว่าเศรษฐกิจโลกได้ชะลอตัวลง แต่บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 6% ในประเทศไทย และเพิ่มขึ้น 4.5% ในสิงคโปร์ ในปีงบการเงิน 2558

คุณแบร์รี่ รอว์ลินสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ APC Group ได้เปิดเวทีการประชุมสามัญประจำปีท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานราว 300 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้ถือหุ้นและเจ้าของพื้นที่เพาะปลูกในไทย โดยได้บอกเล่าถึงการเติบโตอย่างทวีคูณตลอดปี 2559 แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายหลายประการ นอกจากนี้ คุณรอว์ลินสันยังได้กล่าวถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อภาคการเกษตร รวมถึงความทุ่มเทของบริษัทในการจัดการกับปัญหาที่เกี่ยวข้อง พร้อมบรรเทาผลกระทบด้านลบที่เกิดขึ้น

Asia Plantation Capital ยังคงยึดมั่นในหลักการดำเนินงานเพื่อ "ความยั่งยืนแบบองค์รวม" โดยตลอดปี 2559 บริษัทได้ริเริ่มโครงการมากมายที่ไม่ได้เป็นเพียงโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เพื่อสร้างความเท่าเทียมกันทั้งในแง่ของการดูแล การตอบแทน และการสนับสนุนพนักงานทุกคน ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ฝ่ายบริหารระดับกลาง ไปจนถึงคนงานตามพื้นที่เพาะปลูกและครอบครัว

คุณจินดา ต้นคำใบ ได้กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการในอดีต รวมถึงโครงการที่ดำเนินการตลอดปีที่แล้ว ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อชุมชนหลายๆแห่ง โดยโครงการทั้งหลายของ Asia Plantation Capital มุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ เช่น โรงเรียนและศาสนสถาน ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทุกคนที่อาศัยและทำงานอยู่รอบๆพื้นที่ที่บริษัทดำเนินงาน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตชั้นปีที่ 4 จากคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 3 คน โดยเป็นค่าเล่าเรียน 150,000 บาทตลอดระยะเวลา 4 ปี

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161104/8521607201-b

คำบรรยายภาพ - Asia Plantation Capital มอบทุนการศึกษาแก่นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัท และแผนเพิ่มจำนวนพื้นที่เพาะปลูกที่จำเป็นในการตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้น คุณพนิตตา มาตรวังแสง จากฝ่ายธุรการทั่วไป ได้อัพเดทข้อมูลให้กับเหล่าผู้ร่วมงาน ในเรื่องของขั้นตอนต่างๆและการสอบทานก่อนซื้อที่ดิน นอกจากนี้ คุณภูมิ มาตรวังแสง ผู้รับหน้าที่สถาปนิก ยังได้อธิบายเพิ่มเติมถึงรายละเอียดทางเทคนิค ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่ดิน แผนผังที่ดิน ระบบประปา ไปจนถึงระบบบริหารจัดการต้นไม้

คุณนาเดียห์ อับดุลลาห์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ได้กล่าวถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่ได้บรรลุในปีนี้ ในนามของ Asia Plantation Capital Berhad (APCB) ซึ่งเป็นบริษัทสาขามาเลเซียของ APC Group โดยเน้นย้ำถึงการร่วมทุนทางธุรกิจ เช่นเดียวกับความคืบหน้าในด้านการวิจัยและพัฒนา

นอกจากนี้ โรงกลั่นน้ำมันกฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัท ยังได้เปิดสายการผลิตใหม่ รวมถึงได้ขยายเรือนเพาะชำต้นไม้และห้องปฏิบัติการที่เต็มไปด้วยเครื่องมืออันทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้การควบคุมคุณภาพและการผลิตน้ำมันกฤษณาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ APCB คือ การที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการรับรองอย่างไม่มีเงื่อนไขจากหน่วยงาน Suruhanjaya Syarikat Malaysia (SSM) ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเทียบเท่ากับหน่วยงาน MAS ของสิงคโปร์ และ FCA ของสหราชอาณาจักร

คุณโรบิน จิวเวอร์ ผู้อำนวยการด้านการเกษตร พร้อมด้วยคุณบุญช่วย จอมคำสี ผู้เชี่ยวชาญด้านการป่าไม้ ยังได้มาร่วมบอกเล่าถึงสถานการณ์ปัจจุบันของพื้นที่เพาะปลูกของ Asia Plantation Capital ซึ่งได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนที่มีมากเกินควร รวมถึงมาตรการจัดการกับสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมดของบริษัทได้ใช้มาตรวัดน้ำฝนและเครื่องมือวัดระดับความชื้น เพื่อให้มั่นใจว่าต้นกฤษณาจะได้รับปริมาณน้ำที่พอเหมาะ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการใช้น้ำในการเพาะปลูกแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟฟ้าที่ใช้ปั๊มน้ำด้วย

นอกจากนี้ รศ.ดร.ผกามาศ เจษฎ์พัฒนานนท์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ Asia Plantation Capital ได้นำเสนองานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับประโยชน์ทางการแพทย์ของของน้ำมันกฤษณา ทั้งในด้านการชะลอวัยและการรักษาโรคมะเร็งประเภทต่างๆ

นอกเหนือจากต้นกฤษณาแล้ว Asia Plantation Capital ยังได้ลงทุนกับต้นไผ่ ซึ่งเป็นพืชมหัศจรรย์อีกชนิดหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย บริษัทยึดมั่นในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ยั่งยืน และมีประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ จึงให้การสนับสนุน Boo-Tex(TM) ในการพัฒนาผ้าเส้นใยไผ่สุดหรูสำหรับวงการแฟชั่นและเสื้อผ้ากีฬา โดยในโอกาสนี้ คุณโรเจอร์ ฮาร์กรีฟส์ ประธานของ Asia Plantation Capital Thailand ก็ได้การแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการพัฒนาในภาคส่วนนี้ และได้บรรยายถึงภาพรวมของธุรกิจต้นไผ่ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมยังได้รับฟังการบรรยายจากคุณโคลติล อองตวน ผู้จัดการฝ่ายค้าปลีกและแบรนด์ของ Fragrance Du Bois แบรนด์น้ำหอมสุดหรูน้องใหม่จากฝรั่งเศสที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการสร้างเครือข่ายพันธมิตรใหม่ๆ อีกทั้งยังเดินหน้าวางจำหน่ายน้ำหอมทั้งในปารีส ฮ่องกง มิลาน มาร์เบลลา รวมถึงเปิดร้านแฟลกชิปสโตร์ในเจนีวาด้วย

Fragrance Du Bois ยังได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยได้มีการเปิดตัว "Lite Attars" น้ำหอมปราศจากแอลกอฮอล์ และ "Nature's Treasures" น้ำหอมผสมด้วยมือที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันกฤษณา ซึ่งคัดสรรเฉพาะส่วนผสมชั้นเลิศจากธรรมชาติเท่านั้น

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161104/8521607201-c

คำบรรยายภาพ - ป๊อปอัพสโตร์สุดหรูของ Fragrance Du Bois ระหว่างการประชุมประจำปี

นอกจากนี้ Asia Plantation Capital ยังเตรียมเซ็นสัญญารับซื้อผลิตภัณฑ์จาก Fragrance Du Bois และบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ความงามแห่งหนึ่ง เพื่อเพิ่มอุปสงค์น้ำมันกฤษณาที่ผลิตโดย Asia Plantation Capital และรักษาตลาดปลายทางสำหรับผลิตภัณฑ์กฤษณาของ Asia Plantation Capital

ในการประชุมครั้งนี้ Asia Plantation Capital ยังเปิดเผยด้วยว่า "สุดยอดโรงกลั่น" ของบริษัทจะเปิดดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2563

ในระหว่างการกล่าวปิดการประชุม คุณแบร์รี่ รอว์ลินสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ APC Group กล่าวว่า "ปี 2559 นับเป็นปีที่ดีมากสำหรับชาว Asia Plantation Capital ทุกคน เราได้เก็บเกี่ยวผลตอบแทนที่มาจากน้ำพักน้ำแรงและการทำงานอันแสนยาวนาน ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ แต่เราก็ยังสามารถรักษาไว้ซึ่งประสิทธิภาพ การเติบโต และความต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาค"

คุณรอว์ลินสันกล่าวสรุปว่า "ในฐานะตัวแทนของบริษัท ผมขอขอบคุณผู้ถือหุ้น หุ้นส่วน และสมาชิกทุกคนสำหรับการมีส่วนร่วมและแรงสนับสนุน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัทเรา และในฐานะหุ้นส่วนของเรา คุณสามารถวางใจได้เลยว่า ผลประโยชน์ของคุณคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา และเป็นหลักสำหรับทุกการตัดสินใจของเรา"

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ซาอาฮิรา มูฮัมหมัด

ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด

อีเมล: [email protected]

โทร. +6012-203-5344

ซาแมนธา ธาม

ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด

อีเมล: [email protected]

มือถือ: +65-9144-0933

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital Berhad ในมาเลเซีย กำลังทุ่มลงทุนอย่างมหาศาลในภาคการเพาะปลูกของมาเลเซีย โดยได้มีการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกและโรงงานผลิตไม้กฤษณาแห่งใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาที่ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในมาเลเซีย หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วได้เปิดโรงงานแปรรูปไม้กฤษณาและโรงกลั่นน้ำมันกฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

Asia Plantation Capital Group เป็นผู้ดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่งยืนที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย บริษัทมีโครงการต่างๆใน 4 ทวีป และมีพนักงานกว่า 2,000 คนทั่วโลก สำหรับคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของเราซึ่งเป็นผู้นำในวงการนั้น ประกอบด้วยนักวิชาการระดับแนวหน้าจากนานาประเทศ (จีน ไทย มาเลเซีย อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ที่ร่วมกันพัฒนา รวมทั้งจดสิทธิบัตรระบบและเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม

ด้วยการให้ความสำคัญกับโครงการเพาะปลูกเชิงพาณิชย์และธุรกิจแบบบูรณาการแนวดิ่ง ซึ่งมีประโยชน์ทั้งในด้านชุมชน สิ่งแวดล้อม และการค้า Asia Plantation Capital จึงก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จและไม่หยุดนิ่งตามหลักการสร้างความสมดุล 3 ด้าน

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161104/8521607201-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161104/8521607201-b

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161104/8521607201-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ