อลิอันซ์ อยุธยา ย้ำภาพผู้นำตลาดดิจิทัล ลุย content marketing เปิดตัว Healthy Living ดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย”

ศุกร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๐
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดดิจิทัล เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัว Healthy Living ดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ชูกลยุทธ์ content marketing มุ่งนำเสนอเนื้อหาที่มีประโยชน์ เข้าใจง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่ ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งเรื่องอาหารการกิน สุขภาพ กาย ใจ และการวางแผนการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด "กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย" หวังเป็นแหล่งข้อมูลความรู้ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและผู้ใช้งานยุคดิจิทัล

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปัจจุบันถือเป็นโลกของข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคยุคใหม่มักจะค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ก่อนที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการ โดยมีถึงร้อยละ 61 ที่เลือกซื้อโดยพิจารณาจากข้อมูลที่ผู้บริโภคแลกเปลี่ยนระหว่างกันบนโลกออนไลน์ สำหรับธุรกิจประกันชีวิต ลูกค้ามักจะเข้าถึงข้อมูลผ่านทางช่องทางออนไลน์ แต่ทำธุรกรรมจริงหรือซื้อขายจริงผ่านช่องทางออฟไลน์หรือช่องทางดั้งเดิม โดยเฉพาะแบบประกันชีวิตและสุขภาพ ซึ่งมีความซับซ้อน ต้องอาศัยการอธิบายจากตัวแทน ดังนั้น เราจึงมุ่งเน้นไปที่การทำกลยุทธ์การตลาดแบบหลากหลายช่องทาง หรือ Omni Channel ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับออฟไลน์ แต่ก็เน้นสร้างสื่อดิจิทัลของเราให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น

"ตลอดหลายปีที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา ถือเป็นผู้นำในการใช้เครื่องมือดิจิทัลมาทำการตลาด รวมถึงการให้บริการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า จนปัจจุบัน เรามีสื่อกลางในการเข้าถึงลูกค้าหลากหลายช่องทาง และเกิดเป็นสิ่งที่เรียกว่า "digital ecology" ที่ประกอบไปด้วยหลายๆ ส่วนทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ของบริษัท ที่เน้นให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี customer portal ที่เรียกว่า My Insurance เป็นเว็บไซต์สำหรับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์สามารถเข้าใช้งานเพื่อตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ ขอเอกสารรับรอง หรือแก้ไขข้อมูลส่วนตัว รวมถึงเว็บไซต์ Experience Allianz ซึ่งเป็นศูนย์กลางเพื่อรับความคิดเห็นจากผู้ถือกรมธรรม์ นอกจากนั้นเรายังมีช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊กและไลน์ ที่มุ่งสร้างความผูกพันธ์และสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและผู้ใช้ออนไลน์อย่างต่อเนื่อง" นางสาวพัชรา กล่าว

แต่อีกสิ่งที่สำคัญ นอกเหนือจากช่องทางก็คือ เนื้อหา หรือ คอนเทนต์ที่มีประโยชน์ ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดตัว"Healthy Living" โดยมี "คอนเทนต์" ที่เป็นหัวใจสำคัญของแพลทฟอร์มนี้ มุ่งนำเสนอสาระความรู้ที่เชื่อถือได้ มีประโยชน์ เหมาะกับการปรับใช้ในชีวิตประจำวันของทุกคนได้จริง ครอบคลุมเนื้อหารอบด้าน ทั้งเรื่องอาหารการกิน สุขภาพ กาย ใจ และการวางแผนการเงิน ภายใต้แนวคิด "กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย"

โดย "Healthy Living" จะแบ่งเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ดังนี้ 1. กินดี (EAT) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานที่ถูกต้อง เคล็ดลับ ข้อควรปฏิบัติ รีวิวร้านอาหาร ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารหรูราคาแพง รวมถึงมีคอลัมน์ประจำโดยนักเขียนชื่อดัง อาทิ คอลัมน์ Eat for Life คอลัมน์ Eat Around และคอลัมน์ Left or Right เป็นต้น 2. ชีวิตดี (LIVE) เป็นหมวดที่มีคอลัมน์แนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหลายแง่มุม หลากเนื้อหา มีคอลัมน์ที่น่าสนใจ อาทิ Hidden Space คอลัมน์ Inner Circle คอลัมน์ Minute of Life คอลัมน์ Calendar เป็นต้น 3. สุขภาพดี (HEALTH) เป็นหมวดที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพอย่างสมดุล และแข็งแรง ที่ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังหมายถึงจิตใจ อีกด้วย มีคอลัมน์น่าสนใจ อาทิ คอลัมน์ Clubhouse คอลัมน์ The signal ซึ่งได้รับเกียรติจาก น.พ. อดุลย์ชัย ธรรมาแสงเสริฐ หรือ หมอเกมส์ แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม และศัลยกรรมตกแต่ง ร่วมเป็น online contributor เพื่อเล่าให้ฟังถึงสัญญาณที่ร่างกายเราส่งผ่านออกมาเพื่อเตือนถึงความไม่ปกติ และเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม คอลัมน์ Mind Space และคอลัมน์ Citizen Health เป็นต้น และ 4. มีใช้จ่าย (WEALTH) เป็นหมวดที่ให้ข้อมูลเรื่องการเงิน การลงทุน การวางแผนเพื่อความมั่นคงของชีวิต มีคอลัมน์น่าสนใจ อาทิ Wealth Life Balance คอลัมน์ Insurance Insider คอลัมน์ Stang Story คอลัมน์ Money มันง่าย และคอลัมน์ STARTความคิด STARTกิจการ ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณ นวพร เรืองสกุล อดีตประธานกรรมการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ financial for Startup ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่แตกต่างและมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สร้างธุรกิจของตนเอง ซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

ยิ่งไปกว่านั้น Healthy Living ยังมีfeature การสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ หรือส่วนลดร้านค้าชื่อดังที่ร่วมรายการมากมาย รวมถึงสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา โดยสามารถนำคะแนนสะสมจากการซื้อสินค้าและบริการของบริษัท รวมถึงการร่วมเล่นกิจกรรมเกมต่างๆ มาแลกเป็นสินค้าและบริการจากร้านค้าชั้นนำ ตอบโจทย์ชีวิตดีดี แบบ Healthy Living

"ด้วยความมุ่งหวังที่อยากจะเห็นคนไทยมีความสุข อยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้แนวคิดสังคมอุดมปัญญา ที่ประชาชนคนไทยไม่หยุดที่จะแสวงหาความรู้เพิ่มเติม เราจึงหวังว่า "Healthy Living" จะเข้ามาเติมเต็มและตอบโจทย์ความต้องการในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้ดีๆ ที่มีประโยชน์ จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตน อันจะส่งผลไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินก็ดี จะอยู่ก็ดี สุขภาพและการเงิน ที่นี่มีให้ครบ" นางสาวพัชรา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา