'ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ ชี้ช่องลงทุน RMF ตัวท็อปของปี ชูกองทุน CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF ผันผวนต่ำ ผลงานดีตั้งแต่ต้นปี - 31 ตุลาคม 59 ทำได้ 26.51% ให้ผลตอบแทนสูงสุดในกอง RMF*

พุธ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๓๙
มองลงทุนในกองทุนรวมอสังหาฯ REITs อินฟราฟันด์ค่าเช่ากลุ่มค้าปลีก-ออฟฟิศ-คลังสินค้าเติบโต

'ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล' แนะเลือกลงทุนระยะยาวไว้ใช้จ่ายยามเกษียณในกองทุน RMF ที่เข้าลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ด้วยจุดเด่นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีรายได้จากค่าเช่าที่มั่นคงและสม่ำเสมอ หนุนโอกาสรับผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย 5-6% ต่อปี* ด้านผู้บริหารปลื้มกองทุน 'กองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ'(CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) กองทุนลดหย่อนภาษี หลังทำผลงานอันดับหนึ่งในปีนี้ที่ 26.51%* (ตั้งแต่ต้นปี ถึง 31 ตุลาคม2559) และย้อนหลัง 3 ปีให้ผลตอบแทนที่ดีเฉลี่ย 15.16% ต่อปี* ชูประสบการณ์บริหารทีมผู้จัดการลงทุนสร้างผลงานดีอย่างต่อเนื่อง

นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯประเมินการลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ผ่านกองทุนรวม RMF เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อเก็บออมไว้ใช้ยามเกษียณ พร้อมรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เนื่องจากเป็นการลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ที่มีจุดเด่นด้านรายได้จากค่าเช่าที่มั่นคงและสม่ำเสมอในระยะยาว จึงมีโอกาสรับผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย 5-6% ต่อปี* สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำในปัจจุบันซึ่งอยู่ในอัตรา 1%-1.5% ต่อปี** และสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 2.10% ต่อปี*

ทั้งนี้ จากสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยเงินฝากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่ปรับลดลงและทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากธนาคารกลางหลายประเทศทั่วโลกได้ใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ถือเป็นปัจจัยเชิงบวกกับกลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนกลุ่ม RMF เพราะนอกจากผู้ลงทุนจะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนแล้ว และเมื่อรวมกับสิทธิประโยชน์จากการลดหย่อนภาษี ทำให้ผู้ลงทุนได้ประโยชน์สองต่อ ทำให้กองทุน CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF ที่มีนโยบายการลงทุนดังกล่าวเป็นที่สนใจของนักลงทุน

"เรามองว่าผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวในกองทุนรวม RMF ที่มีนโยบายลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยช่วงปลายปี 2559 ถึงปี 2560 จะยังอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมนี้ แต่คาดว่าจะเป็นการปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำให้การลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่ดีจากเงินปันผลและไม่ต้องการความผันผวนสูง แต่ควรเลือกกองทุนที่มีสภาพคล่องดีและอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกไม่มาก" นายวิน กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า สำหรับกองทุนรวม RMF ภายใต้การบริหารของซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ที่มีผลการดำเนินงานที่ดี ได้แก่ กองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) โดยได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์* มองว่ากองทุนนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อออมเงินระยะยาวไว้ใช้จ่ายหลังเกษียณและต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุนโดยเลือกลงทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ ซึ่งกองทุนนี้สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าพอใจ เป็นอันดับ 1 ทั้งผลงานในปีนี้และผลงานย้อนหลัง 3 ปี* โดยผลการดำเนินงานนับตั้งแต่ต้นปี ถึง 31 ตุลาคม 2559 ให้ผลตอบแทนอยู่ที่26.51%* และผลงานย้อนหลัง 3 ปี กองทุนให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 15.16% ต่อปี* สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบ SETPF 12.84% และ 5.75% ตามลำดับ*

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กลุ่มค้าปลีกมีแนวโน้มที่ดีจากค่าเช่าที่มั่นคง เนื่องจากได้รับประโยชน์จากกำลังซื้อของชนชั้นกลางที่พักอาศัยหรือทำงานในเมือง อสังหาริมทรัพย์กลุ่มอาคารสำนักงานที่อัตราค่าเช่าพื้นที่มีแนวโน้มปรับขึ้นในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีความต้องการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอในย่านใจกลางเมือง ขณะที่ปริมาณซัพพลายใหม่ที่เข้าสู่ตลาดมีจำกัด ส่วนอสังหาริมทรัพย์กลุ่มคลังสินค้านั้น คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่กำลังขยายตัวและการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศCLMV ที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตดีอีกด้วย

"เรามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารกองทุนใน REITs และกองทุนรวมอสังหาฯ รวมถึงการคัดสรรสินทรัพย์ลงทุนที่มีรายได้จากค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่ดีต่อเนื่อง ในขณะที่การวิเคราะห์มองถึงการลงทุนในอนาคตตจะต้องมีศักยภาพในการเติบโตพร้อมปรับเพิ่มค่าเช่าในอนาคต ทำให้เรามีโอกาสสร้างผลผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน สำหรับ

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนนี้ ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่มียอดลงทุนสะสมตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ถึง 30 ธันวาคมนี้ โดยทุกๆ ยอดลงทุนสะสม50,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุน CIMB-PRINCIPAL TREASURY มูลค่า 100 บาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด" นายวิน กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 02-686-9595 www.cimb-principal.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest