'ส. ขอนแก่น’ ประกาศความพร้อมลุยธุรกิจ QSR เต็มสูบ ดึงมืออาชีพร่วมทีม-วางระบบรับแผนรุกขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศผ่านแฟรนไชส์

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๑๖
ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ – SORKON ดึงมืออาชีพเสริมทีมผู้บริหาร พร้อมลงทุนระบบบริหารจัดการในกลุ่มธุรกิจ QSR รับแผนรุกหนักธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ 'ร้านข้าวขาหมูยูนนาน' ในรูปแบบแฟรนไชส์ทั้งในไทยและต่างประเทศ และ 'ร้านแซ่บ คลาสสิก' ร้านอาหารไทย-อีสาน ที่เพิ่มเติมเมนูอาหารไทยและเตรียมขยายรูปแบบให้บริการแบบเดลิเวอรี่ ดันธุรกิจ QSR สร้างการเติบโตในอนาคต หลังภาพรวม 9 เดือนแรกปีนี้ ทำรายได้รวม 1.95 พันล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 60.15 ล้านบาท

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมรุกขยายธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ของกลุ่ม ส.ขอนแก่น ในปี 2560 ภายใต้แบรนด์ 'ร้านแซ่บ คลาสสิก' และ 'ร้านข้าวขาหมูยูนนาน' ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยดึงผู้บริหารมืออาชีพเข้ามาเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งพร้อมลงทุนระบบเทคโนโลยีการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับแผนงานการรุกขยายสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งรูปแบบที่บริษัทฯ เป็นผู้ลงทุนเอง และการเปิดขายแฟรนไชส์ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนเปิดร้านเพิ่มเติม

สำหรับนโยบายการรุกขยายสาขา 'ร้านแซ่บ คลาสสิก' ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยอีสานนั้น บริษัทฯ มีแผน ขยายสาขาทั้งในรูปแบบที่บริษัทฯ ลงทุนเองและการเปิดขายแฟรนไชส์เพื่อผลักการเติบโตต่อจากนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 8 สาขา จะขยายเพิ่มอีก 4 สาขาในปีนี้ แบ่งเป็นการลงทุนเอง 2 สาขาและขายแฟรนไชส์อีก 2 สาขา พร้อมย้ายสาขาไปยังทำเลที่มีศักยภาพ เช่น การย้ายสาขาสีลมไปเปิดที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ และเพิ่มเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า เช่น เมนูแกงมัสมั่น ผัดไท ซึ่งส่งผลให้มียอดขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเท่าตัว

ขณะที่ร้านข้าวขาหมูยูนนานนั้น บริษัทฯ จะเน้นเปิดร้านขนาดเล็กในรูปแบบการขายแฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนเพียง 89,000 บาท เพื่อรุกเข้าสู่แหล่งชุมชนรองรับแผนขยายธุรกิจ พร้อมปรับเปลี่ยนสาขาเดิมที่มีอยู่ 32 สาขาเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ทั้งหมด รวมถึงจะเพิ่มเมนูอาหารใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลาย เช่น ติ่มซำ เมนูเกี่ยวกับผักต่างๆ เป็นต้น โดยในไตรมาส 4 นี้ บริษัทฯ จะขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ที่ประเทศ สปป.ลาว เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขาและกัมพูชาอีก 2 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นปีนี้จะมีสาขาร้านข้าวขาหมูยูนนานในไทยและต่างประเทศทั้งสิ้น 35 สาขา

"ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมรุกขยายธุรกิจด้าน QSR ทั้งในด้านบุคลากรที่ดึงมืออาชีพมาร่วมงานและช่วยวางแผนงานธุรกิจ รวมถึงได้ลงทุนระบบเพื่อรุกขยายร้านในรูปแบบแฟรนไชส์เพิ่มขึ้น และปรับเปลี่ยนทำเลร้านไปยังทำเลที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งด้วยแนวทางดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจ QSR ของเราให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด" นายเจริญ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า จากแผนงานดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหาร (SG&A) เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กันยายน 2559) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 60.15 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 84.25 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้มีรายได้รวมอยู่ที่ 1.95 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.74 พันล้านบาท โดยมีปัจจัยจากกลุ่มอาหารพื้นเมือง อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และกลุ่มร้านอาหารบริการด่วนที่ยังเติบโตได้ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้