กองทรัสต์ SRIPANWA พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจงจองซื้อ ชูศักยภาพทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมอยู่ในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำและมีชื่อเสียงด้านการบริการ

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๘:๓๔
ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SRIPANWA) เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจง (PPO) ซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SPWPF) ที่มีรายชื่อในวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วย ณ วันที่ 14 พ.ย. 59 โดยจัดสรรตามสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม SPWPF แต่ละราย ในอัตราส่วน 2.5378 หน่วยลงทุนของกองทุนรวม SPWPF ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA ที่ราคาหน่วยละ 10.80 บาท จองซื้อหน่วยทรัสต์ได้ในวันที่ 25 และ 28-29 พ.ย. นี้ เพื่อระดมทุนเข้าลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ทั้งโรงแรมและบ้านพักตากอากาศหรูในโรงแรมศรีพันวา จังหวัดภูเก็ต โดยกองทรัสต์ SRIPANWA เป็นทรัสต์กองแรกที่แปลงสภาพจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย Primary Distribution ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กองทรัสต์ 'SRIPANWA' หรือทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา เปิดเผยว่า นับเป็นทรัสต์กองแรกที่แปลงสภาพจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เพื่อรองรับการลงทุนเพิ่มเติมในสินทรัพย์หรือขยายขนาดสินทรัพย์ เพิ่มผลตอบแทนและสภาพคล่องของกองทรัสต์ โดยกองทรัสต์ SRIPANWA จะเข้าซื้อและรับโอนทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งแรกในกองทุนรวม SPWPF ได้แก่ โครงการโรงแรมส่วนที่ 1 จำนวน 45 ยูนิต ประกอบด้วย บ้านพักแบบวิลล่าหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว (Pool Villa) จำนวน 38 ยูนิต และห้องพักในโรงแรมหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว (Pool Suite East) จำนวน 7 ยูนิต บนที่ดิน 21 ไร่ 2 งาน 55 ตารางวา ในตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ขณะเดียวกัน กองทรัสต์ SRIPANWA จะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ประกอบด้วย โครงการโรงแรมส่วนที่ 2 ซึ่งเป็นห้องพักโรงแรมหรู 2 อาคาร จำนวน 30 ห้องพัก ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารเดอะฮาบิตะ ซึ่งเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Opening) เมื่อเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา และบ้านพักตากอากาศ X29 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 1 หลัง บนที่ดิน 6 ไร่ 0 งาน 50.6 ตารางวา ในตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ กองทรัสต์ SRIPANWA เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์ทั้งสิ้นจำนวน 279,064,000 หน่วย ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. การเสนอขายหน่วยทรัสต์ให้แก่กองทุนรวม SPWPF เพื่อแลกกับทรัพย์สินและภาระของกองทุนรวม SPWPF จำนวน 200,183,000 หน่วย (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการแปลงสภาพกองทุนรวม SPWPF เป็นกองทรัสต์ SRIPANWA) และ 2. การเสนอขายหน่วยทรัสต์ SRIPANWA อีกจำนวน 78,881,000 หน่วย แก่ประชาชนทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจง (PPO) โดยให้สิทธิการจองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA สำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมของกองทุนรวม SPWPF ที่มีรายชื่อในวันปิดสมุดทะเบียนวันที่ 14 พ.ย. นี้ ที่มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA โดยจัดสรรตามสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม SPWPF แต่ละราย ในอัตราส่วน 2.5378 หน่วยลงทุนของกองทุนรวม SPWPF ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA ที่ราคาหน่วยละ 10.80 บาท สามารถจองซื้อหน่วยทรัสต์ได้ในวันที่ 25 และ 28-29 พ.ย. นี้ ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม SPWPF ที่ได้รับสิทธิในการจองซื้อแบบ PPO มีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ในจำนวนที่น้อยกว่า หรือเท่ากับสิทธิ หรือเกินสิทธิที่ตนจะได้รับ และหากมีหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ SRIPANWA เหลือจากการจัดสรรในส่วนที่หนึ่งให้แก่ประชาชนทั่วไปแบบเฉพาะเจาะจง (PPO) จะเสนอขายต่อ ผู้มีอุปการคุณของเจ้าของทรัพย์สินและบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน นักลงทุนสถาบัน รวมถึงผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ โดยมีระยะเวลาจองซื้อวันที่ 30 พ.ย. และ 1-2 ธ.ค. นี้

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าของทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งแรกและสินทรัพย์ที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 นั้น มีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งที่ดีและมีชื่อเสียงด้านการบริการที่ดีเป็นที่ยอมรับ โดยอยู่ภายใต้การบริหารงานอย่างใกล้ชิดจากผู้บริหารโครงการที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจโรงแรม จึงสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาพักอาศัยได้อย่างดี

ขณะที่โครงการโรงแรมส่วนที่ 2 ซึ่งเป็นห้องพักโรงแรมหรู 2 อาคาร จำนวน 30 ห้องพัก ภายในอาคารเดอะฮาบิตะ และบ้านพักตากอากาศ X29 ที่เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 1 หลัง บนที่ดิน 6 ไร่ 0 งาน 50.6 ตารางวา ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 นั้น มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังการใช้จ่ายน้อยกว่ากลุ่มลูกค้าที่มาพักในทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งแรกในกองทุนรวม SPWPF เนื่องจากห้องพักมีขนาดเล็กกว่าและราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืนที่ต่ำกว่า อีกทั้งยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงที่ห้องพักในโรงแรมหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว (Pool Suite East) จำนวน 7 ยูนิต ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่กองทรัสต์ SRIPANWA เข้าซื้อและรับโอนจากกองทุนรวม SPWPF มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็ม

นายวรสิทธิ อิสสระ ประธานกรรมการ บริษัท ชาญอิสสระ รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์ ผู้จัดการกองทรัสต์และผู้เสนอขายหน่วยทรัสต์ กล่าวว่า กองทรัสต์ SRIPANWA นับเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน เนื่องจากเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้สม่ำเสมอและมีความมั่นคงในระยะยาว อีกทั้งสินทรัพย์ที่เข้าลงทุนนั้นอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับโลก จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากในแต่ละปีและส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4