“K-Expert Star” สุดยอด 3 ผู้เชี่ยวชาญทางการเงินดาวรุ่งดวงใหม่

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๐:๓๔
บริการ K-Expert ธนาคารกสิกรไทย ประกาศผล 3 ผู้เข้าแข่งขันที่คว้ารางวัลสาย "K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการเงิน" ของโครงการ "Young Financial Star Competition 2016"โครงการที่ติดอาวุธให้เยาวชนไทยระดับอุดมศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนการเงินและการลงทุนอย่างลึกซึ้ง รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถและมีความพร้อมที่จะก้าวสู่เส้นทางของนักวางแผนการเงินและการลงทุนระดับมืออาชีพ

นายบุนชาน กุลวทัญญู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า "ธนาคารกสิกรไทย เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมเยาวชนเห็นความสำคัญของการวางแผนทางการเงินและการลงทุน ซึ่งถือเป็นทักษะสำคัญของชีวิต จึงได้สร้างสรรค์โครงการแข่งขันเพื่อชิงรางวัล "K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน" ด้วยการจัดอบรมอย่างเข้มข้นด้านการเงินการลงทุนให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการกว่า 300 คนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ และเปิดเวทีให้เยาวชนได้มีพื้นที่แสดงความรู้ความสามารถด้วยการจัดทำแผนการเงินการลงทุนตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย เป็นแผนที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง รวมทั้งสามารถแบ่งปันและต่อยอดความรู้ที่ได้รับให้กับคนรอบข้าง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรากฐานของสังคมที่มีความมั่นคงทางการเงิน"

แผนการเงินที่นำเสนอ ต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญคือ การวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างรอบด้าน ต้องสามารถระบุเป้าหมายทางการเงินได้อย่างชัดเจน และสามารถแนะนำแผนแนวทางการจัดการบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งแผนการเงินที่ดีของแต่ละคนยังแตกต่างกันออกไปตามช่วงอายุ รายได้และเป้าหมายทางการเงินที่ไม่เหมือนกัน เช่น ต้องการวางแผนออมเงินสำหรับเรียนต่อ ซื้อรถ ซื้อบ้าน วางแผนภาษี หรือวางแผนเกษียณ เป็นต้น

ในปี 2016 นี้ ผู้ชนะรางวัล K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน ได้แก่ นายปพนธ์ สิริโชติกุล อายุ 22 ปี นักศึกษาระดับปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าว่า "ตั้งใจเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ จากแรงบันดาลใจที่พี่สาวเคยเข้าร่วมและได้รับรางวัลจากโครงการนี้เมื่อ 4-5 ปีก่อน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ และภูมิใจยิ่งขึ้นเมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้ เพราะโจทย์ค่อนข้างยาก ส่วนหนึ่งของความสำเร็จมาจากครอบครัวที่ช่วยผลักดันและสนับสนุนมาโดยตลอด ประกอบกับส่วนตัวก็สนใจทางด้านการเงินอยู่แล้ว เกิดเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจในการหาข้อมูลเพื่อแก้โจทย์ที่ได้รับ เพื่อนำเสนอสื่อสารแผนงานให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งนับว่าโครงการนี้เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมาก เป็นการพัฒนาความสามารถได้เป็นอย่างดี และจะเป็นก้าวที่สำคัญในชีวิตเนื่องจากมีจุดมุ่งหมายที่จะทำงานและประสบความสำเร็จในอาชีพสายการเงิน"

ด้านรองชนะเลิศอันดับ 1 นายธรรมฐิติ ปิ่นโต อายุ 21 ปี นักศึกษาปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าถึงโครงการนี้ว่า "เป็นโครงการที่มีประโยชน์มาก รวมถึงโจทย์ที่ได้รับก็ท้าทายความสามารถมากเช่นกัน แต่ด้วยเป้าหมายที่ต้องการเป็น 1 ใน K-Expert Star จึงเป็นแรงผลักดันจนประสบผลสำเร็จ ซึ่งโครงการนี้ช่วยเปิดโลกการศึกษาให้ไม่จำกัดอยู่แต่ภายในห้องเรียน แต่ต้องหาความรู้จากแหล่งต่างๆ ที่หลากหลาย ต้องวางแผนงานและศึกษาข้อมูลอย่างเป็นระบบ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการวางแผนการเงินการลงทุนที่นำมาใช้ได้ในชีวิตจริง ที่สำคัญคือได้รู้จักเพื่อนใหม่และคนเก่งๆ มากมายที่แชร์ความสนใจในเรื่องเดียวกันด้วย"

อีกหนึ่งคนเก่ง นายภวิศ พรนิมิต อายุ 21 ปี นักศึกษาปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองชนะเลิศอันดับ 2 เล่าว่า "ส่วนตัวสนใจในเรื่องการเงินอยู่แล้ว เพราะคนในครอบครัวส่วนใหญ่ทำงานในสายการเงิน และสนับสนุนให้เรียนต่อทางด้านนี้ จึงทำให้รู้สึกคุ้นเคยกับเรื่องของการเงินการลงทุน เมื่อทราบข่าวการรับสมัครโครงการนี้จึงเข้าร่วมอย่างไม่ลังเล โดยเชื่อว่าจะสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ด้านการวางแผนการเงินการลงทุนได้เป็นอย่างมาก และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง"

"K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการเงิน" จึงเป็นเสมือนแบบจำลองทดสอบเรื่องเงินทองสำหรับเยาวชนไทย เพราะยิ่งเรียนรู้เรื่องนี้ได้เร็ว ยิ่งเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สร้างความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชีวิตในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4