สรุปภาวะดัชนี SET50 by GT Wealth Management 17 พ.ย. 59 (ภาคบ่าย)

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๑๓
ดัชนี SET50 อ่อนตัวในภาคบ่ายก่อนดีดกลับมาปิดทรงตัวเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่แกว่งแคบและปิดตลาดบวกลบสลับกัน โดยแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทลดลง และราคาน้ำมันดิบเริ่มรีบาวน์อีกครั้ง จึงหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานให้รีบาวน์ตามได้เล็กน้อย แต่แนวโน้มเงินทุนไหลออกจากประเทศในกลุ่ม Emerging markets และตลาดพันธบัตรตามแรงขายของนักลงทุนต่างชาติยังคงอยู่ ซึ่งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา กลุ่มนักลงทุนต่างชาติเหลือยอดซื้อสุทธิต่ำกว่า 6 หมื่นล้านบาท หลังมีการขายสุทธิไปแล้วกว่า 4 หมื่นล้านบาท ในช่วงเวลาเพียง 2 เดือน ทำให้เป็นไปได้ยากที่ดัชนีSET50 จะผ่านขึ้นเหนือระดับ 928 – 933 จุด ท่ามกลางปัจจัยลบที่มีต่อตลาดหุ้นไทย แม้เศรษฐกิจจะมีความแข็งแกร่งก็ตาม

ทั้งนี้ ดัชนี SET50 เช้านี้ปิดตลาดที่ระดับ 918.03 จุด เพิ่มขิ้น +0.75 จุด (+0.08%) เคลื่อนไหวระหว่าง 912.03 – 919.97 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 29,019 ล้านบาท ส่วนค่าเงินบาทเคลื่อนไหวระหว่าง 35.35 – 35.52 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล