ยูโอบีเป็นธนาคารแห่งแรกในไทยที่เปิดตัวแอปช่วยเอสเอ็มอีบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อังคาร ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๓
วันนี้ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัว ยูโอบี บิซิเนส แอปพลิเคชันผ่านโทรศัพท์มือถือที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี[1]บริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นับเป็นธนาคารแรกในไทยที่เปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่เจาะจงสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

แอปพลิเคชัน ยูโอบี บิซิเนสป้อนข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดตลอดเวลาเพื่อช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีรู้ทันความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่กำลังขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศรับมือกับความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนและความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนได้ ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้ระบบแจ้งเตือนอัตราแลกเปลี่ยน เมื่อมีการส่งข้อความแจ้งเตือนแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอัตราแลกเปลี่ยนของยูโอบี ซึ่งจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกอัตราแลกเปลี่ยนที่เหมาะสม และทำธุรกรรมซื้อขายได้ทันเหตุการณ์

สยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี (ไทย) คาดว่า การเข้าถึงข้อมูลด้านอัตราแลกเปลี่ยนแบบเรียลไทม์จะมีความสำคัญมากขึ้น เมื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยมองหาโอกาสในตลาดระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นจากแนวคิดริเริ่มต่าง ๆในภูมิภาค อาทิ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

การสำรวจธุรกิจเอเชียประจำปี 2559 ของกลุ่มธนาคารยูโอบีชี้ให้เห็นว่าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในไทยร้อยละ 63 มองการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศว่าเป็นหนทางในการสร้างการเติบโตในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และมีผู้ประกอบการ 7 ใน 10 รายที่ดำเนินการอยู่ในต่างประเทศแล้ว

คุณสยุมรัตน์กล่าวว่า "มีธุรกิจไทยจำนวนมากขึ้นที่ทำธุรกิจในต่างประเทศ อย่างเช่น บริษัทสัญชาติไทยแห่งหนึ่งสามารถจัดซื้อวัตถุดิบจากเมียนมา จากนั้นก็ขายให้กับวิสาหกิจท้องถิ่น ในเวียดนามและลาว ดังนั้นธุรกิจนี้ต้องบริหารอัตราแลกเปลี่ยนหลายสกุลเงินในแต่ละวัน

ด้วยการตระหนักถึงความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มอีและเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านี้บริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ธนาคารยูโอบีเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี แอปพลิเคชันยูโอบี บิซิเนสจะทำงานเสริมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ในการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดและโซลูชั่นด้านการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อรองรับความผันผวนของตลาด"

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนี้จะได้รับทราบข้อมูลล่วงหน้าเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดด้านเศรษฐกิจและอัตราแลกเปลี่ยนผ่านรายงานจากทีมงานวิจัยทางเศรษฐกิจของยูโอบี (UOB's Global Markets & Economics Research) ข่าวสารด้านธุรกิจจากสื่อธุรกิจชั้นนำซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถวางแผนให้สอดคล้องกับตลาดและการลงทุนของธุรกิจ นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านบริการทั้งทางด้านสินเชื่อ เงินฝาก และการบริหารเงินสดของธุรกิจเอสเอ็มอีจากธนาคารยูโอบี

ลูกค้าธนาคารยูโอบีสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยูโอบี บิซิเนสได้จาก แอปเปิล แอป สโตร์ และกูเกิล เพลย์ สโตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ