บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนอสังหาฯ ส่งท้ายปลายปี รวม 3 กองทุน มูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 136 ล้านบาท

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๗
นายเขมชาติ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 3 กองทุน สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) โดยจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.1000 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์ไตล์ (MJLF) ในอัตรา 0.2500 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CTARAF) ในอัตรา 0.1155 บาทต่อหน่วย โดยทั้ง 3 กองทุนดังกล่าว จะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 12.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 136 ล้านบาท

นายเขมชาติกล่าวต่อไปว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) มีนโยบายลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารสำนักงาน และระบบสาธารณูปโภคของอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ บนถนนพระราม 9 โดยผลการดำเนินงานใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2559 กองทุนมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากค่าเช่าพื้นที่และบริการต่างๆ ภายในโครงการ โดยสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานที่ 75.459 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 14 ครั้ง คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1.9540 บาทต่อหน่วย

ด้านกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ (MJLF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ประมาณ 96% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด ด้านผลการดำเนินงานใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2559 จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยกองทุนสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานที่ 274.464 ล้านบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 37 ครั้ง รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 8.8730 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนที่ 9.56% ต่อปี

สำหรับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CTARAF) มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคาร รวมถึงระบบสาธารณูปโภคของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทสมุย โรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ 25 ไร่ บนหาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยที่ 91% โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมามีการจ่ายปันผลแล้วรวม 28 ครั้ง รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 5.1897 บาทต่อหน่วย

นายเขมชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงท้ายของปียังคงเติบโตต่อเนื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยตัวเลข GDP ในช่วงไตรมาส 3 ขยายตัว 0.6% โดยมีแรงหนุนจากการส่งออกสินค้าที่ขยายตัว 1.5% ในขณะที่การบริโภคภาคเอกชนขยายตัว 3% จากการดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้มีรายได้น้อยภายใต้กรอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 13.1% โดย บลจ.กสิกรไทย มองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปีนี้อยู่ที่ระดับ 1,550 จุด แต่สำหรับในปี 2560 ภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย คาดว่าน่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าปีนี้ โดยการใช้จ่ายของภาครัฐ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งการส่งออกน่าจะยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ในปีหน้า

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 กองทุนดังกล่าว จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน KPNPF กองทุน MJLF และกองทุน CTARAF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.combegin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4