กรุงศรี ออโต้ คว้ารางวัลสุดยอดดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งระดับโลกจาก “ฟอร์ม ป๋าป๋า” พลิกโฉมแบบฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์ให้กลายเป็นเรื่องสนุก

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๔
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลด้านนวัตกรรมการตลาดระดับโลก Efma Accenture Global Distribution & Marketing Innovation Awards ประจำปี 2559 ในสาขาดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ระดับสูงสุด (Gold Medal) จาก "ฟอร์ม ป๋าป๋า" แบบฟอร์มการขอสินเชื่อที่บันเทิงที่สุดในโลก (The World's Most Entertaining Loan Application Form)" ซึ่งเป็นบริการขอสินเชื่อรถมือสองทั้งรถบ้านและรถเต็นท์แบบ Interactive บนเว็บไซต์ "กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม" (www.krungsrimarket.com) ที่พลิกโฉมการกรอกแบบฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์ให้เป็นเรื่องสนุกสนานเพลิดเพลิน ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ กรุงศรีออโต้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง โดย 'ฟอร์ม ป๋าป๋า' ได้พลิกรูปแบบการขอสินเชื่อออนไลน์ให้อยู่ในรูปแบบ Interactive ที่นำเสนอในรูปแบบที่ง่ายและสนุกสนานด้วยการนำสีสันของดนตรีมาเชื่อมโยงกับการขอสินเชื่อออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Fun Form to Fill' ที่เมื่อผู้บริโภคกรอกข้อมูล เช่น ประเภทของรถ ราคาและจังหวัดที่อยู่ จะกลายเป็นมิวสิกวิดีโอเฉพาะของแต่ละคน สร้างรอยยิ้มและความเพลิดเพลินตลอดระยะเวลาที่ผู้บริโภคกรอกข้อมูลหน้าเว็บไซต์ 'กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม' (www.krungsrimarket.com) ซึ่งนับเป็นการเปิดมิติใหม่ของการขอสินเชื่อยานยนต์ออนไลน์อย่างแท้จริง "

นางสาวกุสุมาลย์ กล่าวต่อไปว่า "ฟอร์ม ป๋าป๋า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยภายหลังการเปิดตัวบริการนี้ กรุงศรี ออโต้ มีจำนวนฟอร์มการขอสินเชื่อรถมือสองที่มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ผ่านเว็บไซต์ 'กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม' เพิ่มขึ้นเกือบ 300 เปอร์เซ็นต์ และมีอัตราการหยุดกรอกฟอร์มขอสินเชื่อกลางคัน (Bounce Rate) ที่หน้าเว็บไซต์ลดลงจาก 80 เปอร์เซ็นต์เป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้มียอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับสินเชื่อรถยนต์มือสอง เพิ่มสูงขึ้นถึง 92 เปอร์เซ็นต์"

งานประกาศผลรางวัล Efma Accenture Global Distribution & Marketing Innovation Awards ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยสมาคมการจัดการทางการเงินและการตลาดแห่งยุโรป (Efma) หรือ เอฟม่า ร่วมกับ บริษัท Accenture ซึ่งมีสถาบันทางการเงินกว่า 200 สถาบัน จาก 61 ประเทศทั่วโลก ส่งผลงานเกี่ยวกับนวัตกรรมทางการตลาด เข้าร่วมประกวดกว่า 460 กรณีศึกษาใน 10 สาขา โดยคัดเลือกผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านการลงคะแนนจากคณะกรรมการของเอฟม่า ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินทั่วโลก และการลงคะแนนออนไลน์ จากทั้งสมาชิกของเอฟม่าและผู้ที่ไม่ใช่สมาชิก ทั้งนี้ เอฟม่า เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ก่อตั้งขึ้นมากว่า 4 ทศวรรษ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมในภาคการเงินการธนาคาร โดยมีสมาชิกกว่า 3,300 บริษัท จาก 130 ประเทศทั่วโลก

"ในฐานะผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง" นางสาวกุสุมาลย์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4