“OneCoin” ดึงเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ตั้งเป้าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้งานแพร่หลายทั่วโลก

ศุกร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๓
OneCoin สกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกและสกุลเดียวของโลกที่มีการ จัดเก็บเอกสาร KYC ลงในบล็อกเชนของระบบ ได้กำหนดเป้าหมายที่ท้าทายยิ่งขึ้น ในการเป็นสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมในหมู่ผู้ใช้ทั่วโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161201/444679LOGO )

ปัจจุบัน ทั่วโลกมีสกุลเงินดิจิทัล (หรือสกุลเงินเสมือน) มากกว่า 700 สกุลเงิน ทว่ามีน้อยคนนักที่เคยได้ยินหรือรู้หลักการทำงานของมัน และเพื่อเป็นการตอบรับเป้าหมายในการยุติการใช้สกุลเงินที่เป็นกระดาษของประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย OneCoin จึงตั้งเป้าที่จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก

ปรากฏการณ์สกุลเงินดิจิทัล

สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพที่จะนำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่เศรษฐกิจและสังคมในภาพรวม แต่ผู้ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดคือผู้ใช้รายหลักๆ เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลเป็นเอกเทศจากธนาคารกลาง มูลค่าของมันจึงไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดการเงินและอัตราเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ด้วยปริมาณที่มีจำกัดและการเข้ารหัส ทำให้การปลอมแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นเรื่องยาก

สกุลเงินดิจิทัลถูกนำไปใช้ในการโอนเงินระหว่างประเทศมากที่สุด เพราะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินได้เร็วขึ้นและมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า โดยไม่ต้องพึ่งพาคนกลางซึ่งมีค่าใช้จ่ายแพง ด้วยเหตุนี้ สกุลเงินดิจิทัลจึงไม่ได้เป็นคู่แข่งของธนาคารเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงบริษัทอย่าง Western Union, MoneyGram, Currencies Direct และอีกมากมาย โดยมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลแต่ละสกุลจะขึ้นอยู่กับประโยชน์ใช้สอย และอุปสงค์-อุปทาน สำหรับ OneCoin นั้น ถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีฐานผู้ใช้มากที่สุดสกุลหนึ่ง ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 2.7 ล้านราย

OneCoin และอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล

OneCoin ใช้เวลาเพียง 2 ปีในการก้าวสู่การเป็นสกุลเงินเสมือนจริงที่สำคัญที่สุดสกุลหนึ่งในตลาด และมีเป้าหมายที่จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกที่มีการใช้งานแพร่หลายทั่วโลก OneCoin ได้สร้างเสถียรภาพของสกุลเงินให้สอดคล้องกับกฎระเบียบ ควบคู่ไปกับการ พัฒนาระบบนิเวศของสกุลเงินขึ้น เพื่อเพิ่มการใช้งานให้แพร่หลายมากกว่าเดิม

สำหรับปีนี้ OneCoin ได้เริ่มใช้ เทคโนโลยีบล็อกเชนรูปแบบใหม่ ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่ปูทางไปสู่การบรรลุเป้าหมายของบริษัท โดยจะเปิดทางให้ OneCoin สามารถขยายฐานผู้ใช้งานและสร้างเครือข่ายร้านค้าที่แข็งแกร่ง นอกจากนั้นยังมีซอร์สโค้ดที่ช่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น และลดช่องโหว่ที่มักพบในสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ บล็อกเชนจึงถือเป็นหัวใจแห่งการปฏิวัติการชำระเงินดิจิทัล ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารกลางสิงคโปร์เตรียมนำร่องโครงการบล็อกเชนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมถึงธนาคารสิงคโปร์และธนาคารต่างชาติ 8 แห่ง

สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่

https://www.onecoin.eu/en/news/digital-money-for-all-%E2%80%93-is-it-possible%3F

http://www.onecoin.eu

แหล่งข่าว: OneCoin Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ