บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุน WHAPF กว่า 150 ล้านบาท ขานรับการขยายตัวเศรษฐกิจปีระกา ผู้ลงทุนรอรับเงิน 26 ธันวานี้

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๘
นายเขมชาติ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2559 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนของวันที่ 7 ธันวาคม 2559 (XD Date) ในอัตรา 0.1600 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าการจ่ายเงินปันผลกว่า 150.249 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวในวันที่ 26 ธันวาคม 2559

นายเขมชาติกล่าวต่อไปว่า สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน WHAPF ที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง และมีการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2553 เป็นต้นมา ซึ่งหากนับรวมการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้ด้วย กองทุน WHAPF มีการจ่ายเงินปันผลแล้ว 23 ครั้ง เป็นอัตรารวมทั้งสิ้น 4.0781 บาทต่อหน่วย โดยสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 6.95% ต่อปี

อย่างไรก็ตามสำหรับผลการดำเนินงานในรอบบัญชีที่ผ่านมา (วันที่ 1 ส.ค. 2559 ถึงวันที่ 31 ต.ค. 2559) กองทุนยังคงมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากค่าเช่าของอาคารคลังสินค้าและอาคารโรงงานต่างๆ โดยในปัจจุบันกองทุน WHAPF ถือครองทรัพย์สินในโครงการรวมแล้วทั้งสิ้นจำนวน 17 โครงการ อาทิ โครงการคลังสินค้า Kao 1 , Kao 2 และ Kao 3, โครงการอาคารคลังสินค้า DKSH จำนวน 7 โครงการซึ่งตั้งอยู่ที่บางพลี บางปะอิน และบริเวณถนนบางนา-ตราด ก.ม.20, โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA Mega Logistics Center บนถนนบางนา-ตราด ก.ม.19 และโครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA Mega Logistics Center บริเวณ อ.พานทอง จ.ชลบุรี, โครงการ DSG 1, 2 และ 3 ในเขตประกอบการเหมราช จ.สระบุรี และยังมีโครงการโรงงานอีก 3 โครงการ คือ โครงการโรงงาน Primus และโครงการโรงงาน Ducati 1 และ 2 ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ. ระยอง

นายเขมชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า เชื่อว่าน่าจะเริ่มเห็นสัญญาณความฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้นจากนโยบายหลัก และมาตรการเสริมที่รัฐบาลเริ่มประกาศออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ อาทิ มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และมาตรการช้อปช่วยชาติ แม้จะเป็นเพียงมาตรการกระตุ้นระยะสั้น แต่เชื่อว่าน่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และทำให้มีเงินหมุนเวียนภายในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงรอยต่อก่อนที่โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐจะเริ่มลงทุนเต็มที่ในปีหน้า และเชื่อว่าน่าจะส่งผลดีต่อเนื่องยังภาคการลงทุนมีอาจขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ดีมานด์ของการใช้บริการจัดเก็บสินค้า คลังสินค้าได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับกองทุน ในการสร้างรายได้จากสัญญาเช่าพื้นที่เพิ่มเติม

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน WHAPF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่www.kasikornasset.combegin_of_the_skype_highlightinend_of_the_skype_highlighting

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้