Oil Insurance Limited (OIL) ประกาศจ่ายเงินปันผล 200 ล้านดอลลาร์ พร้อมอนุมัติฝ่ายบริหารเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ 2559

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๑
ในการประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท Oil Insurance Limited (OIL) ประจำเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการฯได้มีมติให้ดำเนินการการจ่ายเงินปันผลค้างจ่ายจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้ถือหุ้น ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 การตัดสินใจของที่ประชุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการประกาศจ่ายเงินปันผลจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2559 เนื่องจากสถานะเงินทุนที่แข็งแกร่งของ OIL และแผนบริหารจัดการเงินทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทางบริษัท

นอกจากมติเรื่องการจ่ายเงินปันผลแล้ว ที่ประชุมยังมอบอำนาจให้ฝ่ายบริหารดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ 2559 ซึ่งครอบคลุมการดำเนินงานหลักของบริษัท ทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การให้บริการสมาชิก และการตลาดและการจัดจำหน่าย โดยแผนขั้นสุดท้ายจะถูกชี้แจงต่อสมาชิกในการประชุมสามัญประจำปีที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2560

โรเบอร์โต เบนซัน ประธานคณะกรรมการของ OIL แสดงความคิดเห็นว่า "การจ่ายเงินปันผลจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคณะกรรมการบริหารในการตอบแทนผู้ถือหุ้นของ OIL ในช่วงเวลาที่ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมากในการตัดสินใจ" พร้อมเสริมว่า "แผนกลยุทธ์ใหม่ของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเพิ่มความโดดเด่นให้กับคุณค่าที่เรานำเสนอแก่ผู้ถือหุ้น และผมตั้งตารอที่จะได้เห็นการเดินหน้าแผนกลยุทธ์นี้"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OIL และผลประกอบการประจำไตรมาส 30 กันยายน 2559 ได้ที่ http://www.oil.bm

Oil Insurance Limited (OIL) รับประกันสินทรัพย์ด้านพลังงานทั่วโลกเป็นมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับสมาชิกกว่า 50 ราย ด้วยจำนวนเงินจำกัดความรับผิดในทรัพย์สินสูงสุดถึง 400 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นจำนวนกว่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ของขีดความสามารถในการรับประกันภัยทรัพย์สินที่ระดับ A- สมาชิกประกอบไปด้วยบริษัทพลังงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ทั้งในภาครัฐและเอกชนที่มีสินทรัพย์ทางกายภาพอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับน่าลงทุนหรือเทียบเท่า ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอประกอบไปด้วย ทรัพย์สิน (ความเสียหายทางกายภาพ) ลมพายุ มลพิษที่ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป การควบคุมหลุมพลังงาน การก่อการร้าย ไซเบอร์ การก่อสร้าง และเรือบรรทุก สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ OIL ให้ความคุ้มครองได้แก่ การสำรวจและผลิตทั้งบนบกและในทะเล การกลั่นและการตลาด ปิโตรเคมี เหมืองแร่ ท่อส่ง สาธารณูปโภคไฟฟ้า และธุรกิจพลังงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ที่มา: Oil Insurance Limited (OIL)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4