ธนาคารยูโอบีเผยผู้มีรายได้สูงท่องเที่ยวโดยคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเป็นหลัก

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๓
ผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้มีรายได้สูงในเอเชียประจำปี 2559 พบว่าการท่องเที่ยวเป็นของไลฟไสตล์สำคัญของผู้มีรายได้สูงในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทยเป็นสัดส่วนโดยเฉลี่ยมากกว่า 9 ใน 10เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อปี โดยผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศไทยเดินทางท่องเที่ยวที่ต่างประเทศโดยเฉลี่ย2 ครั้งต่อปี

การชลอตัวของเศรษฐกิจและความรอบคอบเรื่องการเงินที่มีมากขึ้น ทำให้ผู้มีรายได้สูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หันมาท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเอเชีย การสำรวจพบว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยไปเยือนประเทศในแถบเอเชียตะวันออกในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา และจะเดินทางเพื่อท่องเที่ยวในต่างประเทศอีกครั้งในอีก 6 เดือนข้างหน้า โดยประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการเดินทางเพื่อการพักผ่อนตามด้วย สิงคโปร์ เกาหลี ฮ่องกง และจีนตามลำดับ

ฟรานซิส ตัน นักเศรษฐศาสตร์กลุ่มธนาคารยูโอบีกล่าวว่า ประเทศเอเชียจะได้รับประโยชน์จากการที่นักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังวางแผนการเดินทางเพื่อควบคุมงบค่าใช้จ่ายในการเดินทางและความเชื่อมโยงทางการบินที่มีมากขึ้นในภูมิภาค

"ค่าเงินในภูมิภาคที่อ่อนค่าลงทำให้นักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีรายได้สูงเลือกเอเชียเป็นจุดหมายเพื่อรักษากำลังซื้อไว้ และการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินภายในภูมิภาคของสายการบินต่างๆก็ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภายในเอเชียถูกลง" นายตันกล่าว

รายงานนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวผู้มีรายได้สูงในไทยคำนึงถึงงบค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวเป็นเรื่องแรกในการวางแผนการท่องเที่ยวในอีกหนึ่งปีข้างหน้า รองลงมาคือสภาพอากาศและระยะทาง

แจ็คเกอรีน ตัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและการชำระเงินกลุ่มธนาคารยูโอบีกล่าวว่า ในการให้บริการแก่ผู้มีรายได้สูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ธุรกิจต้องมอบการบริการที่ช่วยในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

"เพื่อให้ตรงกับความคาดหวังของผู้มีรายได้สูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราได้ริเริ่มความร่วมมือภายในภูมิภาคกับแบรนด์การท่องเที่ยวเพื่อช่วยให้เราบริการลูกค้าได้ดีขึ้น ความร่วมมือเหล่านี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เราจะมอบให้ลูกค้าในขณะที่เรากำลังขยายฐานลูกค้าในตลาด เราตั้งเป้าจะสร้างการเติบโตให้ฐานลูกค้าบัตรเครดิตและเดบิตในภูมิภาคร้อยละ 35 และเพิ่มยอดการใช้ผ่านบัตรร้อยละ 40 ในอีก 4 ปีข้างหน้า"

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์จะช่วยผลักดันการเติบโตในภูมิภาคของยูโอบี

เพื่อผลักดันให้ถึงเป้าหมายในการเติบโตธุรกิจบัตรเครดิตในภูมิภาค ธนาคารยูโอบีได้ร่วมมิอเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์ชั้นนำในธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ในระดับภูมิภาคให้กับลูกค้าเป็นครั้งแรก ด้วยเป้าหมายในการให้ลูกค้าบริหารค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ได้ดีที่สุด

ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารยูโอบีในไทยมีสิทธิ์ที่จะได้รับไมล์สะสมของสายการบินชั้นนำในภูมิภาคสูงถึง 60,000 ไมล์ ซึ่งเป็นจำนวนมากพอที่จะแลกตั๋วเดินทางไปกลับกรุงเทพและลอนดอนได้ หากมีการใช้จ่ายครบ 5,000 บาทในหนึ่งใบเสร็จรับเงิน ธนาคารยูโอบีตั้งยอดการมอบไมล์สะสมทั่วภูมิภาครวมทั้งสิ้น 10 ล้านไมล์ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2560 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารงประมานในการชอปปิ้งและท่องเที่ยวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้จ่ายสูงสุด

นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า "ในขณะที่ผู้มีรายได้สูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พยายามสร้างความสมดุลย์ระหว่างการท่องเที่ยวต่างประเทศและการบริหารค่าใช้จ่าย เราคาดว่าการท่องเที่ยวในภูมิภาคจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และธนาคารยูโอบีจะยังคงแสวงหาความร่วมมือกับแบรนด์ในภูมิภาคเพื่อเพิ่มประเภทผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าของเรา

ก่อนหน้านี้ธนาคารยูโอบีได้เปิดตัวโครงการ UOB Passport ที่เป็นโครงการระดับภูมิภาคที่จะให้สิทธิพิเศษกับผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารในขณะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ตัวอย่างเช่นผู้ถือบัตรไทยจะสามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษและรางวัลต่างๆที่ผู้ถือบัตรสิงคโปร์ได้รับหากเดินทางไปชอปปิ้งที่ Club 21 หรือห้างพารากอนในสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital