บลจ.ทาลิส เสิร์ฟ 2 กองทุนใหม่ส่งท้ายปลายปี พร้อมร่วมทัพ บลจ.ชั้นนำ ในมหกรรม “โค้งสุดท้ายของปีวางแผนภาษีกับ RMF<F” คาด SET Index ปีหน้าผันผวนในกรอบ 1,400-1,800 จุด

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๖
บลจ.ทาลิส เสิร์ฟ 2 กองทุนใหม่ส่งท้ายปี พร้อมร่วมทัพบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำ ในมหกรรม "โค้งสุดท้ายของปีวางแผนภาษีกับ RMF<F" ระหว่าง 17-18 ธ.ค.นี้ รองรับความต้องการ "มนุษย์เงินเดือน" ขาช้อปหน่วยลงทุน เพื่อนำไปลดหย่อนภาษี มองแนวโน้มตลาดเงิน-ตลาดทุน ปี"60 ยังมีความผันผวน คาด SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1,400 – 1,800 จุด

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดเสนอขาย 2 กองทุนรวมใหม่ล่าสุด ส่งท้ายปี 2559 ได้แก่ กองทุนเปิดทาลิส MID-SMALL CAP หุ้นทุน (TLMSEQ) และ กองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน (TLEQ) ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนให้มีความหลากหลาย และกระจายความเสี่ยง เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมในระยะยาว ตามความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้ อีกทั้ง บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับบลจ.ชั้นนำกว่า 15 บลจ.เข้าร่วมงานมหกรรม "โค้งสุดท้ายของปี วางแผนภาษีกับ RMF<F" ซึ่งจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้ ในการนำเสนอขายหน่วยลงทุน รวมทั้งให้ข้อมูลความรู้และคำแนะนำการลงทุนให้แก่ผู้ที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจหรือต้องการซื้อหน่วยลงทุน RMF หรือ LTF ในช่วงโอกาสสุดท้ายใกล้สิ้นปีเพื่อสามารถนำเงินลงทุนไปลดหย่อนภาษี

"ในงานนี้บริษัทฯ จะนำกองทุนรวม LTF และ RMF รวมถึง 2 กองทุนรวมที่เพิ่งออกใหม่ล่าสุด คือ TLMSEQ และ TLEQ ไปร่วมนำเสนอขายหน่วยลงทุน ซึ่งมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนของเรา จะสามารถตอบโจทย์การลงทุนในสภาวะที่ตลาดมีความผันผวนได้อย่างลงตัวและสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมในระยะยาว ตามความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้ และที่สำคัญภายในงาน บลจ.ทาลิส ยังได้ร่วมขึ้นเวทีสัมมนาเพื่อให้ความรู้แก่นักลงทุน ร่วมกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดการกองทุนต่างๆ ในหัวข้อ โค้งสุดท้าย เคล็ดลับเลือกกองทุน LTF - RMF ด้วย" นายฉัตรพีกล่าว

สำหรับกองทุนรวมตราสารแห่งทุน กองทุนเปิดทาลิส MID-SMALL CAP หุ้นทุน (TLMSEQ) มีนโยบาย เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจสูง โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนกองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน (TLEQ) เน้นลงทุนในตราสารทุนของหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากเงินปันผล หรือกำไรส่วนเกินทุนจากการลงทุนนั้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด โทร. 02 015 0212-5 หรือ www.talisam.co.th เพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุนรวม ก่อนตัดสินใจลงทุน

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดเงินและตลาดทุนในปี 2560 ยังมีความผันผวนมาก ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับทิศทางของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นสำคัญ คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีหน้าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,400-1,800 จุด โดยจะได้รับอานิสงส์จากแนวโน้มการแข็งค่าในระยะยาวของค่าเงินบาท

" เวลานี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินเกี่ยวกับผลกระทบต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม เรามีการเตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมรับมืออย่างใกล้ชิดตลอดเวลา และเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงเพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมของนักลงทุน"นายประภาสกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้