ธอส.ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ภายใต้แนวคิด “บ้านอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่งกับ ธอส.”

อังคาร ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๕
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ภายใต้แนวคิด "บ้านอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่งกับ ธอส." เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ร่วมกันตั้งปณิธานจิตถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ระหว่างวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ต่อเนื่องถึงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๐ ใน ๓ วัดสำคัญของกรุงเทพฯ ประกอบด้วย ๑.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ๒.วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร และ ๓.วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐น. เป็นต้นไป

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นสิริมงคลในวาระดิถีขึ้นปีใหม่และส่งเสริมให้ประชาชนได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ร่วมกันปณิธานจิตถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จ พระบูรพมหากษัตริยาธิราช ธนาคารจึงได้ร่วมกับ 3 วัดสำคัญในกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ภายใต้แนวคิด "บ้านอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่งกับ ธอส." ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ต่อเนื่องถึงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๐ โดยเชิญชวนพุทธศาสนิกชนมาร่วมพิธีอันเป็นมงคลและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละวัด ใน ๓ วัดสำคัญของกรุงเทพฯ ที่เชื่อกันว่าจะส่งเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในแต่ละด้าน ประกอบด้วย ๑.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งเชื่อกันว่า จะช่วยเสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล ๒.วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ที่เชื่อว่าจะทำให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่บุคคลทั่วไป และ ๓.วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง โดยแต่ละวัดสามารถรองรับพุทธศาสนิกชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ได้กว่า ๓,๐๐๐ คน

สำหรับกิจกรรมในแต่ละวัดจะประกอบไปด้วยพิธีที่จะช่วยทำให้เกิดสติ สมาธิ ปัญญา และความสุขสวัสดิมงคลแก่ชีวิต อาทิ ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีเวียนเทียนถวายเป็นพุธบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรบรมบรรพต ภูเขาทอง พร้อมอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ สนทนาธรรม เจริญจิตภาวนา นั่งสมาธิ ที่วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีบวงสรวงเทพยดา ฟังพระธรรมเทศนา สวดมนต์มหาเมตตาและมหาสมยสูตร และวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีพุทธาภิเษกและสวดมหาชัยมงคล เจริญชัยมงคลคาถารับปีใหม่ เป็นต้น โดยหลังจากเสร็จพิธีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วัดจะได้รับอาหารว่างหรือขนมมงคลและน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกลับบ้านอีกด้วย

"มั่นใจว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมีประชาชนมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทุกคนจะได้ร่วมกันปณิธานจิตถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ รวมถึงเพื่อให้ประเทศไทย ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่ง เพื่อเสริมมงคลชีวิตรับศักราชใหม่ ซึ่งกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามนโยบายแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ด้านการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป"นายฉัตรชัยกล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา ๒๕๖๐ ภายใต้แนวคิด "บ้านอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่งกับ ธอส." ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น. เป็นต้นไป ส่วนที่วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร และวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร กิจกรรมจะเริ่มขึ้นพร้อมกันตั้งแต่เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร ๐-๒๖๔๕-๙๐๐๐ หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ