“ วินท์คอมฯ ” ลุยตลาดซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ CLM เร่งหนุนศักยภาพความแข็งแกร่ง รายได้ธุรกิจ ก่อนเข้าจดทะเบียนในmai

อังคาร ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๑
บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี ส่งซิก ขยายตลาดซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปยังประเทศในกลุ่ม CLM ประเดิมทดสอบโมเดลธุรกิจพม่าที่แรก หวังปูทางสร้างความแข็งแกร่งของรายได้ ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เร็วๆนี้ ด้าน "ทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต" กรรมการผู้จัดการ ตั้งเป้ารายได้ 3 ปี แตะ 2,000 ล้านบาท จากปี59 คาดอยู่ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ในลักษณะการขายแบบโซลูชั่น ยี่ห้อ ออราเคิล และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รวมทั้งเป็นผู้นำการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการขยายตลาดซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปยังประเทศในกลุ่ม CLM คือ กัมพูชา ลาว และพม่า เพราะประเทศเหล่านี้อยู่ในช่วงการพัฒนาประเทศระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จึงความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ

ล่าสุดบริษัทฯได้นำระบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปทำการตลาดในประเทศ พม่า ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เวลาในการทำการตลาด เพราะ โครงการขนาดใหญ่ หรือการลงทุนต่างๆยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีการให้บริการให้คำปรึกษา การบริการหลังการขาย ที่ครบวงจรสำหรับสินค้าไอทีเพิ่มมากขึ้น และในอนาคตจะมีการขยายงานเข้าไป บำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือด้วย เพราะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่า ภายใต้การดูแลของบริษัทวีเซิร์ฟพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 51% ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้ที่มั่นคงมากขึ้น จากการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายไม่อิงกับรายได้ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง

" ปัจจุบันบริษัทฯเข้าประมูลงานจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯได้วางระบบให้กับ กรมสรรพากร ระบบของห้างแม็คโคร ระบบของ KTC เป็นต้น โดยใช้เวลาการติดตั้ง ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี " นางทรงศรี กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ภาย 3 ปี (59-61) แตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากการขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 71-79% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้การให้บริการ

ส่วนแผนการเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ นั้น กรรมการผู้จัดการ บมจ. วินท์คอม เทคโนโลยี กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอไอ (mai) โดยในเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ช่วงประมาณไตรมาส2/2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้