บลจ.ไทยพาณิชย์ โชว์ผลงานบริหารกองหุ้นยูเอส-บิลเลี่ยนแนร์-หุ้นตลาดเกิดใหม่ เตรียมจ่ายปันผล 26 ธ.ค.นี้

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๕
นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลสำหรับกองทุนหุ้นที่ลงทุนในต่างประเทศจำนวน 3 กองทุนพร้อมกันในวันที่ 26 ธันวาคม 2559 นี้ ประกอบด้วย ผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ได้แก่กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส (SCBS&P500) ในอัตรา 0.3173 บาทต่อหน่วย ซึ่งได้จ่ายระหว่างกาลเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2559 ไปแล้ว 0.0973 บาทต่อหน่วย เหลือจ่ายงวดนี้ 0.2200 บาทต่อหน่วย (ครั้งที่ 7) กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นตลาดเกิดใหม่ (SCBEMEQ) อัตรา 0.0930 บาทต่อหน่วย (ครั้งที่ 2) และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ บิลเลียนแนร์ (SCBBLN) สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2559 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ในอัตรา 0.0510 บาทต่อหน่วย (ครั้งแรก)

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส ถือเป็นกองทุนที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมาอย่างต่อเนื่องโดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ได้จ่ายเงินปันผลไปแล้วถึง 1.047 บาทต่อหน่วย โดยมีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 11.36% และตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 10.34% (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2559) ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวมีลงทุนในหน่วยลงทุน SPDR S&P 500 ETF Trust ที่บริหารจัดการโดย State Street Global Advisors ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการบริหารจัดการแบบ passive โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี S&P 500 และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90

ขณะที่กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นตลาดเกิดใหม่ (SCBEMEQ) มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 12.44% และตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 9.49% (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2559) ซึ่งลงทุนในหน่วยลงทุน Schroder ISF QEP Global Emerging Markets เป็นกองทุนที่บริหารจัดการโดย Schroder Investment Management (Luxembourg) S.A. ที่ลงทุนในตราสารทุนและหลักทรัพย์ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี MSCI Emerging Markets Net TR และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ บิลเลียนแนร์ (SCBBLN) มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 5.77 % และตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 3.89% (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2559) ลงทุนในหุ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี iBillionaire Index และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90

นายสมิทธ์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯในช่วงที่ผ่านมาเผชิญกับความผันผวนจากความไม่แน่นอนในมุมมองดอกเบี้ยนโยบายธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา และประเด็นความไม่แน่นอนเรื่องการเมือง อย่างไรก็ดี การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นสหรัฐฯจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้มีการประกาศไว้ ทางด้านตลาดหุ้นประเทศเกิดใหม่ได้รับผลกระทบเชิงลบจากการชนะการเลือกตั้งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯในเดือนธันวาคม ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกโดยรวมในปี 2560 มีแนวโน้มที่ดีกว่าตราสารหนี้เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำมานานและกำลังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ