บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 4 มกราคม 2560 (ภาคเช้า)

พุธ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๔
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องโดยมีการแกว่งตัวค่อนข้างมากบริเวณ 1,155 เหรียญ โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดแถวระดับ 1,163 เหรียญโดยประมาณ ก่อนจะมีแรงเทขายกลับของ SPDR เข้ามาอีกประมาณ 8.3 ตันเมื่อวานนี้ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 813.87 ตัน โดยภาพรวมของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ ISM Manufacturing PMI ที่ออกมาดีขึ้นเกินคาด ประกอบกับค่าใช้จ่ายภาคการก่อนสร้างประจำเดือนพฤศจิกายนที่ปรับตัวสูงขึ้นในรอบ 10 ปีครึ่ง ซึ่งภาคการก่อสร้างที่ออกมาดีขึ้นเกือบ 1% แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯนั้นออกมาเข้มแข็ง สำหรับวันนี้จะไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ จะมีเพียงสรุปรายงานการประชุมเฟดประจำเดือนธันวาคม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำระยะสั้นเริ่มมีการทรงตัวบริเวณ 1,150 เหรียญได้ โดยมีการแกว่งตัวขึ้นและลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,140 – 1,160 เหรียญ แนะนำให้เก็งกำไรในทิศทาง Sideways ในกรอบดังกล่าว

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้น Sideways ในกรอบ 1,140 – 1,160 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อ-ขึ้นขายในกรอบระยะสั้นๆ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆ ระยะสั้น

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตการลงทุนให้สมดุล ยังไม่แนะนำให้ใช้ Leverage มากจนเกินไปนัก

Gold Futures G17 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,900 บาท

Gold Futures J17 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,770 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,970 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ