ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประเดิมโชว์ศักยภาพ บจ. ไทย จัดงาน SET Thai Corporate Day 2017

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "SET Thai Corporate Day 2017: Potential Big Caps with Good Corporate Governance" โชว์ศักยภาพ บจ. ไทยงานแรกของปี พร้อมเชิญ ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผอ. สคร. ให้ข้อมูลเรื่องโครงการภาครัฐด้านโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ เข้ารับฟังโอกาสการลงทุนในไทยจากผู้บริหาร 48 บจ. 16-17 ม.ค.

ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งพัฒนาสู่ความเป็นตลาดทุนระดับนานาชาติและมุ่งเน้นจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน โดยในปี 2560 ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "SET Thai Corporate Day 2017: Potential Big Caps with Good Corporate Governance" ในวันที่ 16-17 มกราคมนี้ เป็นเวทีแรกของปีเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศได้พบกับผู้บริหารระดับสูงของ บจ. ไทย ที่มีธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน รวมทั้งมีการดำเนินการด้านบรรษัทภิบาลในระดับดี โดยมี บจ. ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมเข้าร่วมเป็นจำนวน48 บริษัท คิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 10.8% ของทั้งตลาด(ข้อมูล ณ วันที่ 13 ม.ค. 2560) โดยมีการประชุมในรูปแบบ one-on-one ระหว่าง บจ. และผู้ลงทุน กว่า 1,200 ครั้ง

"ในปีนี้ น่าจะได้เห็นความชัดเจนในโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศมากขึ้น การจัดงานในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ นำเสนอข้อมูลเรื่อง Thailand Future Fund ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศด้วยการเป็นเครื่องมือระดมทุนเพื่อโครงการลงทุนของภาครัฐ และสร้างความน่าสนใจให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศที่สนใจลงทุนในหลักทรัพย์ไทย โดยในงานนี้มีผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศกว่า 60 รายเข้าร่วมงาน" ดร. สันติ กล่าว

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ท่ามกลางสภาวะตลาดโลกที่ผันผวน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายของสหรัฐภายใต้การบริหารงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น ความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรปและอนาคตของสกุลเงินยูโร รวมถึงความไม่แน่นอนของการเคลื่อนเงินทุนและอัตราแลกเปลี่ยน ล้วนเป็นความกังวลต่อการลงทุนในตลาดทุนโลก แต่จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่มีเสถียรภาพมากขึ้นของประเทศไทย ประกอบกับแนวโน้มเชิงบวกต่อเนื่อง อาทิ การอุปโภคบริโภค การท่องเที่ยว และการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล ส่งผลให้ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีความโดดเด่น และเชื่อมั่นว่าภาคส่วนต่าง ๆ ภายในประเทศจะมีแนวโน้มการดำเนินการที่ดีในปีนี้

ในปีนี้ บริษัทที่ร่วมให้ข้อมูลไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่เน้นบริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ และยังเป็นปัจจัยแรกที่ผู้ลงทุนเลือกพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุนในบริษัทขนาดกลาง โดยงานนี้จะช่วยส่งเสริม และยกระดับมาตรฐานของตลาดทุนไทย

ตลอดปี 2560 ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนจัดโรดโชว์ต่างประเทศ 5 ครั้ง ไปยังประเทศเป้าหมาย ได้แก่ เกาหลี ฮ่องกง อังกฤษ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ รวมถึงภายในประเทศ 2 ครั้ง คือ SET Thai Corporate Day 2017 ในครั้งนี้ และเดือนสิงหาคมคืองาน Thailand Focus 2017 ร่วมกับ บล. ภัทร และธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินช์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?