ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกบริการการเงินบนพร้อมเพย์ เสนอสินเชื่อบุคคล 'Prompt Cash’ ให้ผู้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ ได้มีกระเป๋าเงินสำรองยามฉุกเฉิน ดอกเบี้ยกรุบกริบ 9% นาน 9 รอบบัญชีแรก

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๘
น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (Ms. Onanong Udomkantong Executive Vice President, Head of Retail Loan Products, CIMB Thai Bank PCL) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ Prompt Cash เป็นบัตรสินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช อัตราดอกเบี้ย 9% ต่อปี นาน 9 รอบบัญชีแรก และรับอัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี ในรอบบัญชีที่ 10 เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ โดยผูกบัญชีออมทรัพย์กับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB Prompt Pay) โดยลูกค้าได้แก่ พนักงานที่มีรายได้ประจำต่อเดือน ตั้งแต่ 25,000 บาท หรือเจ้าของกิจการที่มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 50,000 บาท วงเงินอนุมัติตั้งแต่ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท

"สินเชื่อบุคคลเอ็กซ์ตร้าแคช Prompt Cash เปรียบได้กับกระเป๋าเงินสำรอง เป็นวงเงินสินเชื่อเพื่อให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้ว ได้มีวงเงินหมุนเวียนพร้อมใช้ยามฉุกเฉิน เพิ่มเติมขึ้นมาจากกระเป๋าเงินพร้อมเพย์ซึ่งเป็นบัญชีออมทรัพย์ที่อนาคตจะใช้รับเงินสวัสดิการ หรือรับเงินคืนภาษีจากรัฐ และเป็นกระเป๋าเงินเพื่อใช้จับจ่ายซื้อของแทนเงินสด ผ่านร้านค้าปกติและร้านค้าออนไลน์ วงเงินสินเชื่อที่แบงก์เสนอเป็นวงเงินไม่มาก ไม่เกิน 50,000 บาท ด้วยวงเงินขนาดนี้ ดอกเบี้ยจึงถูกกว่าสินเชื่อบุคคลแบบปกติทั่วไป ที่ในตลาดคิดดอกเบี้ยกันที่ 22-28%" น.ส.อรอนงค์ กล่าว

อนึ่ง บริการพร้อมเพย์ เป็นระบบพื้นฐานที่รองรับบริการโอนและชำระเงินของประเทศ ซึ่งกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารพาณิชย์ไทย สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ และสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศร่วมกันพัฒนาขึ้น และกำลังทดสอบระบบให้มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพพร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เป็นประโยชน์กับประชาชนในการเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึงและสะดวกในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน