ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นอินเดีย 5 เดือนเป็นกองที่ 2 เปิดโอกาสรับปัจจัยหนุนจากแผนปฏิรูปเศรษฐกิจ IPO 18-24 ม.ค.นี้

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๕
ทิสโก้จับจังหวะตลาดหุ้นอินเดียย่อตัวหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ ออกทริกเกอร์ฟันด์ ตั้งเป้าหมายที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายใน 5 เดือน เปิดโอกาสรับปัจจัยหนุนจากแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจและโอกาสลดดอกเบี้ยของธนาคารกลาง IPO 18-24 ม.ค. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่นเสนอกองทุนรวมที่มีความหลากหลายและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เรามองว่าตลาดหุ้นอินเดียมีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการจับจังหวะลงทุน จึงตัดสินใจออก "กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2" (TISCO India Equity Trigger 5M Fund 2: TINT5M2) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน โดยในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ แต่หากกองทุนไม่ถึงเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการโดยที่เป้าหมายยังดำเนินต่อไป ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนเมื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เสนอขายครั้งแรก (IPO) 18-24ม.ค. นี้

"ผลการดำเนินงานของ กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 (TINT5M1) ที่เราเปิดไปก่อนหน้านี้ จากข้อมูลจาก บลจ. ทิสโก้ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า NAV ของกองทุนดังกล่าวเติบโตขึ้นเป็น 10.3025 บาท/หน่วยแล้ว จากมูลค่าที่ตราไว้ 10.0000 บาท/หน่วย ในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน (TINT5M1 จดทะเบียนเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 59) ซึ่งผลการดำเนินงานในอดีตมิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต แต่ตลาดหุ้นอินเดียยังน่าสนใจลงทุน เนื่องจากอินเดียเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่มีเศรษฐกิจเติบโตสูงถึงประมาณ 7% อีกทั้งรัฐบาลยังมีแผนปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อเปิดประเทศให้ธุรกิจต่างชาติเข้ามาลงทุนได้มากขึ้น และยังมีโอกาสที่ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) จะปรับลดดอกเบี้ยลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย เราจึงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในอินเดีย ถึงแม้ล่าสุด มาตรการยกเลิกการใช้ธนบัตร 500 และ 1,000 รูปี จะกระทบต่อการบริโภคภายในประเทศ แต่เราเชื่อว่าผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นๆ และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระยะยาว" นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2" จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน iShares MSCI India ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ BATS ในสหรัฐอเมริกาเป็นกองทุนหลัก กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?