AGE ตั้งเป้าปี 60 ปริมาณการขายโต 25-30% บุก จีน – เวียดนาม หนุนยอดขายปี60

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๓
บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) ตั้งเป้าธุรกิจปี 2560 เติบโตโดดเด่น หนุนยอดขายถ่านหินพุ่ง จากราคาถ่านหินอยู่ในช่วงขาขึ้น บวกกับรับรู้รายได้ธุรกิจบริการขนส่งทางน้ำเพิ่ม หลังปรับปรุงท่าเรือใหม่ ด้าน " พนม ควรสถาพร " กรรมการผู้จัดการ เผยตั้งเป้านำเข้าถ่านหินเพิ่มจากรัสเซีย เพื่อรองรับความต้องการใช้เพิ่มขึ้นในช่วง ปี 2560 ที่มีแน้วโน้มเติบโตแรง พร้อมตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินปีหน้าโต 25-30% จากปี 59 จากการส่งออกถ่านหินไปยังเวียดนาม และจีนเพิ่มขึ้น บวกแผนปรับปรุงท่าเรือที่คาดว่าจะเสร็จในช่วง 1H60 เพื่อให้บริการขนส่งทางน้ำ หวังสร้างรายมั่นคงในระยะยาว

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้นำเข้าและจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า คาดการณ์ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2560 มองว่า มีการปรับตัวอย่างโดดเด่น โดยการตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศจีนและเวียดนาม จากแผนขยายตลาดในต่างประเทศ รวมทั้งราคาถ่านหินที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จึงน่าจะส่งผลบวกกับผลการดำเนินงานของบริษัททั้งในไตรมาส 4/2559 และปี2560 อย่างต่อเนื่อง

" การส่งออกถ่านหินในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 47,000-50,000 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่ส่งออกไปยังเวียดนาม และมีออเดอร์ถ่านหินจากประเทศจีนทยอยเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทั้งปีเชื่อว่าปริมาณการขายถ่านหินเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 2.2 ล้านตันอย่างแน่นอน " นายพนม กล่าว

ในปี 2560 บริษัทได้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากการให้บริการในคลังสินค้าและท่าเรือ นอกเหนือจากรายได้จากการขายถ่านหินโดยในส่วนของรายได้จากการให้บริการจะเป็นการให้บริการ การจัดการครบวงจร บริษัทได้มีการขยายกำลังการผลิต โดยการก่อสร้างโรงงานคัดร่อนแห่งที่ 3 เพื่อการรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและ เพื่อเพิ่มการรองรับการให้บริการจากคลังสินค้าอีกด้วย ในส่วนของรายได้จากการให้บริการท่าเรือ ในปี 2560 บริษัทได้เพิ่มการบริการ การขนส่งทางน้ำ จากการให้บริการเรือขนส่ง lighter จำนวน 8ลำ ซึ่งบริษัทได้เริ่มดำเนินการจัดหาในช่วงปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 2560 ในส่วนของท่าเรือในปีนี้บริษัทมีโครงการปรับปรุงท่าเรือ เพื่อรองรับการให้บริการด้านการขนส่งสินค้าผ่านท่าเพิ่มขึ้นและมีพัฒนาระบบในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จในช่วง 1H60

กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี กล่าวเพิ่มว่า บริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินในปี 2560 เติบโตเพิ่มขึ้น 25-30% เมื่อเทียบจากปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ที่ระดับ 2.2 ล้านตัน เนื่องจากบริษัทมีการรุกทำการตลาดในประเทศเวียดนาม จีน และไต้หวันเพิ่มมากขึ้น

"บริษัทได้มีการมองหาตลาดในการสั่งซื้อถ่านหินใหม่ๆนอกเหนือจากอินโดนีเซีย เพื่อกระจายความเสี่ยงการสั่งซื้อถ่านหินเพียงที่เดียว และยังเป็นการรองรับคำสั่งซื้อถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินเพิ่มขึ้นจากปีนี้ 25-30%" นายพนม กล่าว

สำหรับราคาถ่านหินเริ่มมีสัญญาบวกมากขึ้น และเชื่อว่าปีหน้าจะเป็นปีที่สดใสของบริษัท โดยการปรับปรุงท่าเรือจะแล้วเสร็จ และจะมีกองเรือ lighter เพื่อให้บริการการขนส่งทางน้ำ เสริมความมั่นคงให้รายได้ของบริษัทในระยะยาวมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายบริหารต้นทุนการขนส่ง และคลังสินค้า รวมทั้งประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในระยะยาว และการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ